เส้นเลือดขอดที่ขา ปัญหากวนใจสาวๆ อย่าชะล่าใจ เพราะอันตรายกว่าที่คิด

เส้นเลือดขอดที่ขา

เส้นเลือดขอดที่ขา

เส้นเลือดขอดที่ขา เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจสาวๆ ที่จะทำให้หมดความมั่นใจในเรื่องของความสวยงามและการแต่งตัว ทำให้ขาลาย ขาไม่สวย ไม่กล้าใส่สั้นเพราะเส้นเลือดขอด นอกจากนี้เส้นเลือดขอดยังเป็นอันตรายมากกว่าที่สาวๆคิดนะคะ สาวๆหลายคนชะล่าใจคิดว่าปล่อยไว้ก็ไม่เป็นอันตรายอะไร แต่บางครั้งเส้นเลือดขอดที่ขาก็รุนแรง และสามารถลุกลามจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ และอาจส่งผลที่อันตรายกว่าที่คาดคิด มาทำความรู้จักกับเส้นเลือดขอดและวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดกันค่ะ

เส้นเลือดขอดที่ขา คืออะไร ?

เส้นเลือดขอดที่ขา คือ ภาวะที่เส้นเลือดดำมีการขยายตัวผิดปกติในระดับเส้นเลือดดำชั้นตื้น ส่วนใหญ่หมายถึงความผิดปกติของหลอดเลือดบริเวณขา เส้นเลือดขอดมักจะมีลักษณะที่มีเส้นเลือดโป่งพองที่ขา เหมือนตัวหนอน มักมีสีเขียวหรือแดง มีลายคล้ายใยแมงมุม ทำให้เกิดความไม่มั่นใจเป็นหลัก รองลงมาคือเริ่มมีอาการปวดและมีอาการขาบวม

 

เส้นเลือดขอดเกิดจากอะไร?

 

  1. กรรมพันธุ์ พบว่า 70% ของผู้ป่วยที่มีเส้นเลือดขอดในระดับตื้นมีคนในครอบครัวเป็นเส้นเลือดขอด
  2. เพศ พบว่าเพศหญิงมีโอกาสเป็นเส้นเลือดขอดมากกว่าเพศชาย
  3. ฮอร์โมน พบว่าช่วงผู้หญิงที่มีฮอร์โมน (progesterone) ในระดับที่สูง เช่น ตอนตั้งครรภ์หรือผู้หญิงที่มีน้ำหนักมาก ในวัยกลางคน หรือทานยาคุมกำเนิดก็มักจะมีเส้นเลือดขอดได้
  4. อาชีพ ลักษณะของงานข้อนี้สำคัญมากค่ะ คนที่มีอาชีพ ยืนนาน เคลื่อนไหวน้อย ไม่ว่าจะเป็นคุณครู พนักงานต้อนรับ ช่างทำผม พนักงานฝ่ายผลิต พนักงานยืนขายของ มีแนวโน้มพบเส้นเลือดขอดได้ง่าย

เส้นเลือดขอดที่ขาปล่อยไว้ไม่รักษาอันตรายมั้ย ?

เส้นเลือดขอดหากปล่อยไว้และไม่รักษา อาจจะทำให้มีการปวดขาบริเวณนั้นๆ มีอาการบวมแดงและอักเสบ เพราะการที่มีลิ่มเลือดอยู่ในเส้นเลือดดำนอกจากจะทำให้มีการปวดบริเวณที่เป็น ซึ่งลิ่มเลือดเหล่านี้ยังจะสามารถไหลเข้าไปในเส้นเลือดดำใหญ่ และไหลเข้าไปสู่ปอด ทำให้เกิดอาการอุดตันและทำให้หัวใจทำงานผิดปกติได้ และหากอาการรุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

วิธีการรักษาเส้นเลือดขอด

 

รักษาด้วยวิธีการฉีดสลายเส้นเลือดขอด คือ sclerotherapy คลินิกเรามุ่งเน้นผู้ป่วยที่มีปัญหาเส้นเลือดขอดในหลอดเลือดดำระบบตื้นใต้ผิวหนัง เป็นวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดด้วยการฉีดยาที่มีคุณสมบัติเข้าไปทำลายผนังเส้นเลือดขอด เพื่อให้เส้นเลือดขอดตีบตันและสลายไป เป็นการรักษาที่ได้ผลดีและปลอดภัย

 

ข้อบ่งชี้ในการรักษาเส้นเลือดขอดด้วยวิธี sclerosing therapy คือ

 

  1. เป็นเส้นเลือดขอดที่มีขนาดอยู่ระหว่าง 1-3 มิลลิเมตร
  2. เป็นเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ประมาณ 0.5 มิลลิเมตร 
  3. เป็นเส้นเลือดขอดเดี่ยว ๆ
  4. เป็นเส้นเลือดขอดบริเวณใต้เข่า

 

เพราะฉะนั้นหากสาวๆท่านใดกำลังประสบปัญหาเส้นเลือดขอดในระยะแรก และคิดว่าปล่อยไว้คงไม่เป็นอะไร ให้รีบมาพบแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะภัยร้ายที่มากับเส้นเลือดขอดนั้นไม่ใช่แค่หมดความมั่นใจในเรื่องของเรียวขา แต่มันคือเรื่องของสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งเส้นเลือดขอดนั้นอันตรายถึงชีวิตได้นะคะ รีบมารักษาก่อนจะสายนะคะ ปัญหาเส้นเลือดขอดสามารถปรึกษาเราได้ รักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี รักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี ดูแลโดยแพทย์ผู้เชียวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10,000 เคส


หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง เส้นเลือดขอด กับทีมแพทย์ De Queens Clinic “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่าน ยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ เช่น ข้อควรปฏิบัติและหลีกเลี่ยง ก่อนหน้าและหลังจากการทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม