เส้นเลือดขอดดูอย่างไร จะแน่ใจได้อย่างไร ว่าเป็นเส้นเลือดขอด?

เส้นเลือดขอด

“เส้นเลือดขอด” เกิดจากความผิดปกติของหลอดเลือดดำบริเวณใกล้ชั้นผิวหนัง ที่ขยายตัวบวมออกมา และเกิดการสะสมของเลือด จนเห็นเป็นเส้นเลือดขอด เกิดจากพฤติกรรมการนั่ง การยืน เป็นเวลานานๆ และมีน้ำหนักตัวมาก จึงทำให้เลือดไหลย้อนลงมาด้านล่าง ส่งผลให้เส้นเลือดขยายใหญ่ขึ้น และปรากฏเห็นเป็นรอยคดเคี้ยวของเส้นเลือดดำบริเวณผิวหนัง ซึ่งเราเรียกลักษณะอาการนี้ว่า “เส้นเลือดขอด”

อาการเสี่ยงเป็น “เส้นเลือดขอด”

อาการของเส้นเลือดขอดที่เราเห็นเป็นเส้นเลือดที่นูนขดออกมานั้น คืออาการในระยะลุกลามของเส้นเลือดขอดแล้ว หากปล่อยทิ้งไว้ อาการก็จะยิ่งรุนแรงขึ้น จนถึงขั้นที่ขาแข็งกระด้าง และสีผิวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มหรือดำ และนำไปสู่การเป็นแผลเรื้อรังได้ แต่สำหรับอาการในช่วงเริ่มต้น ว่าเราเสี่ยงเป็นเส้นเลือดขอดหรือไม่นั้น สังเกตได้จาก มีอาการปวดเมื่อย เป็นตะคริว และมีอาการปวดตึงน่องบ่อยๆ หากพบว่ามีอาการดังกล่าว ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นเส้นเลือดขอดแล้ว

สังเกตอาการเส้นเลือดขอด 6 ระดับ

เส้นเลือดขอดแม้จะเป็นโรคที่ไม่ได้มีร้ายแรง แต่หากเราปล่อยให้เส้นเลือดขอดเป็นไปเรื่อย ๆ ก็จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต และนำมาสู่ภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ที่อันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต เส้นเลือดขอดนั้นสามารถแบ่งความรุนแรงออกได้เป็น 6 ระดับ ดังนี้


  1. ยังไม่มีเส้นเลือดขอดให้เห็น แต่มีอาการรู้สึกหนักๆ และหน่วงบริเวณขา
  2. เห็นเป็นเส้นเลือดขอดเล็กๆ คล้ายๆใยแมงมุมบริเวณขา
  3. เส้นเลือดขอดเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น ปูด นูน บริเวณขา
  4. บริเวณขามีอาการบวม ตึง ปวดเมื่อย
  5. บริเวณขามีอาการ ผิวหนังบริเวณขาหนามากขึ้น สีผิวขาเปลี่ยนไปเป็นสีเข้ม
  6. เกิดแผลที่บริเวณขา

หากปล่อยไว้อันตราย ต้องรีบรักษา

การรักษาเส้นเลือดขอด ด้วยวิธีการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำนี้จะเหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กกว่า 3 มิลลิเมตร ที่เป็นเส้นเลือดฝอยหรือเป็นเส้นเลือดขอดเล็ก ๆ


ที่ De Queens Clinic มีแพทย์เฉพาะทางด้านการฉีดสลายเส้นเลือดขอด การฉีดสลายเส้นเลือดขอด คือ การฉีดสารโฟมเข้าในหลอดเลือดดำโดยตรง โดยสารโฟมจะทำให้เส้นเลือดขอดเกิดแผลเป็นและตีบลง เลือดจะไหลเวียนไปยังหลอดเลือดที่ดีกว่า โดยเส้นเลือดขอดที่ตีบลงนั้นจะค่อยๆ สลายไปเอง

 

ท่านสามารถเข้ารับบริการรักษาเส้นเลือดขอดชลบุรี หรือรักษาเส้นเลือดขอดเพชรบุรี เลือกสาขาที่ท่านสะดวกรับบริการ หากท่านใดไม่แน่ใจว่าตัวเองกำลังประสบปัญหาเส้นเลือดขอดอยู่หรือไม่ สามารถส่งรูปเข้ามาเพื่อปรึกษาได้ที่ 

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง รักษาเส้นเลือดขอด กับทีมแพทย์ “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่าน ยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี DeQueens

รักษาเส้นเลือดขอด

รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี การรักษาเส้นเลือดขอดโดยวิธีการฉีดยา เป็นวิธีที่เหมาะกับเส้นเลือดขอดที่มีขนาดเล็กที่เป็นแขนงบริเวณผิวหนัง
ข้อมูลบริการเพิ่มเติม
รักษาเส้นเลือดขอด ชลบุรี เพชรบุรี  1,999 บาท จำนวนจำกัด

รักษาเส้นเลือดขอด

โปรแกรมรักษาเส้นเลือดขอด เพียง 1,999 บาท
รายละเอียดโปรโมชั่น
แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์

แนวทางปฏิบัติตัวหลังทำหัตถการ เช่น ข้อควรปฏิบัติและหลีกเลี่ยง ก่อนหน้าและหลังจากการทำหัตถการ และฉีดโบท็อกซ์
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

เส้นเลือดขอด ใส่ถุงน่องแล้วปกป้องได้จริงหรือ?

ปัญหาเส้นเลือดขอดนั้น แม้รักษาแล้วก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ แพทย์จึงคิดค้นสิ่งที่เรียกว่าถุงน่องเส้นเลือดขอด เพื่อนำมาช่วยในการรักษาและป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด
อ่านเพิ่มเติม
เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เส้นเลือดขอดที่ขา เกิดจาก ? เช็คระยะ เส้นเลือดขอด ระดับไหนปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว

เมื่อพูดถึง เส้นเลือดขอด หลายคนอาจมองว่า ไม่ได้เป็นโรค หรืออาการป่วยที่รุนแรงมากนัก เพียงแค่เกิดความไม่สวยงาม ขาไม่สวย ขาลาย
อ่านเพิ่มเติม