Rejuran vs Filler ต่างกันยังไง? ฉีดแบบไหนดี ?

Rejuran vs Filler ต่างกันยังไง? ฉีดแบบไหนดี ?

Rejuran vs Filler ต่างกันยังไง? ฉีดแบบไหนดี ?

 การมีผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ ใบหน้าได้สัดส่วน เป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา ในปัจจุบันมีหัตถการหลายอย่างที่สามารถแก้ไขทั้งปัญหาผิวหน้า และปรับองค์ประกอบบนใบหน้าได้ด้วยการฉีดสารเติมเต็มและสารที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้า คือ การฉีดฟิลเลอร์ การฉีด Rejuran ซึ่งสองหัตถการนี้มีความคล้ายคลึงกันและทำให้หลายคนสงสัยว่า ต่างกันอย่างไร จะฉีดอะไรดีให้เหมาะกับปัญหาผิวและให้ได้ผลลัพธ์ให้ตรงกับความต้องการ ในวันนี้เราจะนำสองหัตถการนี้มาเปรียบเทียบให้ทราบถึงความแตกต่างกันค่ะ


Rejuran vs Filler คืออะไร?


Rejuran คืออะไร?

 Rejuran (รีจูรัน) เป็นชื่อผลิตภัณฑ์จัดอยู่ในกลุ่มการฉีดเมโส (Meso) หรือการฉีดสารบำรุงเข้าสู่ผิวหนังชั้นกลาง มีส่วนประกอบหลักคือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) หรือ PN บริสุทธิ์ ที่สกัดมาจากเซลล์สืบพันธุ์ หรือ DNA ของปลาแซลมอนธรรมชาติ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์มากถึง 98% จึงมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟู บำรุง ซ่อมแซมผิวได้เป็นอย่างดี และไม่ก่อให้เกิดการต่อต้านจากระบบภูมิคุ้มกัน จึงเป็นตัวยามีความปลอดภัยสูงและไม่เสี่ยงต่ออาการแพ้ นอกจากนี้ PN ยังกระตุ้นการเกิด Growth Factor การสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเมื่อฉีดแล้วจะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น อิ่มฟู ผิวหน้าที่เสื่อมโทรมได้รับการซ่อมแซม ฟื้นฟูและแข็งแรงขึ้น


Filler คืออะไร

Filler (ฟิลเลอร์) คือสารเติมเต็มผิว ประเภท Hyaluronic Acid (ไฮยาลูรอนิค แอซิด) หรือ HA ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้ชั้นผิวหนังได้รับการเติมเต็ม มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มฟู ฉ่ำวาว ริ้วรอยต่าง ๆ จางลง รวมถึงสามารถฉีดเพื่อปรับให้บริเวณต่าง ๆ ดูเต็มขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยร่องลึก ร่องแก้ม ใต้ตาที่มีริ้วรอย ขมับหรือแก้มตอบ คางสั้น ปากบาง โดยฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อ และสามารถฉีดเพื่อแก้ปัญหาบนใบหน้าได้อย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ก็จะเหมาะหรือนิยมใช้แก้ปัญหาที่ต่างกันไป


Rejuran vs Filler ต่างกันอย่างไร?

• ส่วนประกอบ

Rejuran คือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) ที่สกัดมาจากเซลล์สืบพันธุ์ หรือ DNA ของปลาแซลมอนธรรมชาติ ที่มีหน้าที่ในการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นการเกิด Growth Factor ทำให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟูซ่อมแซม

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มที่สังเคราะห์จาก Hyaluronic Acid (ไฮยาลูโรนิกแอซิด) หรือ HA ที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสารธรรมชาติที่อยู่ในชั้นผิวหนังของมนุษย์ โดยฟิลเลอร์จะใช้ฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อเติมช่องวางของเซลล์ผิว และเติมเส้นใยคอลลาเจนที่หายไป ซึ่งสารฟิลเลอร์นั้นสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติและไม่ก่อให้เกิดอันตราย

• จุดประสงค์ในการใช้

Rejuran นั้น เน้นไปที่การใช้เพื่อบำรุง ฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวหน้าให้สุขภาพผิวดีตั้งแต่ระดับเซลล์ ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจึงทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง ฉ่ำวาว รูขุมขนเล็กลง ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น เพราะเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้รับการฟื้นฟูให้ดีขึ้น มีคอลลาเจนที่เพิ่มขึ้นค่ะ

ส่วนฟิลเลอร์นั้น เป็นการเติมเต็มสารที่ผิวบริเวณนั้นขาดไป ผิวหน้าบริเวณที่เหี่ยวย่น มีริ้วรอย จะได้รับการเติมเต็มให้ตึงกระชับ ดูชุ่มชื้น เรียบเนียนขึ้น ใบหน้าบริเวณที่ตอบ หรือเล็ก จะได้รับการเติมเต็มให้อิ่มฟูขึ้น หรือเรียกว่าเป็นการปรับรูปหน้านั่นเอง โดยบริเวณที่คนนิยมฉีดเพื่อปรับแต่งใบหน้าคือ

- ฉีดเติมเต็มแก้มตอบ รอยบุ๋มหน้าผาก รอยบุ๋มขมับ

- ฉีดเติมเต็มร่องแก้มลึก

- ฉีดปรับแก้ทรงจมูก ให้โด่งขึ้น หรือมีมิติมากขึ้น

- ฉีดเติมเต็มริ้วรอยรอบดวงตา และลดใต้ตาดำคล้ำ

- ฉีดเพื่อปรับรูปทรงปาก ให้อวบอิ่ม เป็นทรงที่ต้องการ

• รุ่นและยี่ห้อ

Rejuran และฟิลเลอร์ ต่างกันอีกอย่างหนึ่งคือ Rejuran เป็นชื่อผลิตภัณฑ์ของเกาหลี มีหลายรุ่น ต่างจากฟิลเลอร์ที่เป็นชื่อสารเติมเต็ม มีหลายยี่ห้อโดยใช้ชื่อที่ต่างกัน และผลิตในหลายประเทศ นอกจากนี้ ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อก็มีผลิตออกมาหลายรุ่น และนิยมใช้แก้ปัญหาใบหน้าที่แตกต่างกันไปค่ะ

- รุ่นต่าง ๆ ของ Rejuran

ปัจจุบัน Rejuran มี 3 รุ่นที่ผ่าน อย.ไทยและนำเข้ามาใช้กันค่ะ

1. Rejuran Healer กล่องดำ มีความเข้มข้นในระดับปานกลาง เหมาะกับการฉีดทั่วใบหน้า เพื่อฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น ฉ่ำวาว สุขภาพผิวดี

2. Rejuran S กล่องน้ำเงิน มีความเข้มข้นสูงที่สุดใน 3 รุ่น ผลิตขึ้นเพื่อฉีดรักษาบริเวณหลุมสิวและรอยแผลเป็น เพื่อให้หลุมสิวตื้นขึ้น รอยแผลเป็นจางลง

3. Rejuran I กล่องขาว มีความเข้มข้นต่ำที่สุด มีความอ่อนโยนสูง ผลิตขึ้นเพื่อฉีดในบริเวณที่มีความบอบบางสูง คือ ลดความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตา ลดริ้วรอยรอบปาก

- ยี่ห้อต่าง ๆ ของฟิลเลอร์

ปัจจุบันฟิลเลอร์มียี่ห้อที่ผ่าน อย.ไทยและนำเข้ามาใช้กัน ดังนี้ค่ะ

1. Juvederm

2. Restylane

3. Perfectha

4. Belotero

5. Neuramis

6. Revanesse

7. Yvoire


Rejuran vs Filler เลือกยังไงดี ให้เหมาะกับปัญหาผิว

• เลือกจากส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์

หากคุณเป็นคนที่อยากฉีดผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ไม่ใช่สารเติมแต่งที่สังเคราะห์ขึ้นมา Rejuran จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ค่ะ แม้ฟิลเลอร์จะไม่เป็นอันตรายและสามารถสลายได้เองตามแต่หลายคนอาจไม่ชอบให้มีสารเติมแต่งเข้าสู่ร่างกายหรือใบหน้า ส่วนคนที่ไม่มีปัญหากับการฉีดฟิลเลอร์และแพ้อาหารทะเล แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการฉีด Rejuran เพราะอาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ค่ะ

• เลือกตามปัญหาผิว และผลลัพธ์ที่ต้องการ

การฉีด Rejuran นั้น เป็นการฉีดเพื่อฟื้นฟูผิวในระดับเซลล์ เหมาะกับผู้ที่อยากแก้ปัญหาผิวให้ดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก รวมถึงผู้ที่อยากให้ใบหน้าชุ่มชื้น อิ่มน้ำ กระจ่างใส อยากลบเลือนแผลเป็น รอยสิว ริ้วรอยเล็ก ๆ และรอยหมองคล้ำรอบดวงตา การฉีด Rejuran ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณ แต่หากคุณอยากปรับรูปหน้า แต่งเติมร่องลึก และให้ใบหน้าอวบอิ่มขึ้น การฉีดฟิลเลอร์คือหัตถการที่เหมาะสมสำหรับคุณค่ะ

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีด Rejuran เพื่อฟื้นฟูผิวของคุณให้ฉ่ำวาว ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และเราใช้ Rejuran ของแท้จากเกาหลี สามารถตรวจสอบได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งความปลอดภัยและความสวยกลับไปอย่างแน่นอน หากมีคำถามเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic