5 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าไม่อยากหน้าแก่

5 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าไม่อยากหน้าแก่

เมื่ออายุมากขึ้น เมื่อถึงวัย 25+ 30+ หลายคนต้องเจอกับปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ ดูแก่ ดูโทรม ไม่สดใส คุณหมอจึงแนะนำ 5 หัตถการที่ควรทำ เพื่อให้ใบหน้าดูเต่งตึง สดใส ไม่แก่ จะมีหัตถการใดบ้าง ไปตามอ่านกันเลยค่ะ


สาเหตุของริ้วรอย ความหย่อนคล้อย

1.อายุ

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น มากกว่า 25 ปีขึ้นไป ผิวเริ่มมีสัญญาณของริ้วรอย ความเหี่ยวย่นที่ปรากฏชัดขึ้นเรื่อย ๆ เกิดจากการที่ร่างกายของเราผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพ ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ตามมานั่นเอง

2.แสงแดด และมลภาวะ

แสงแดด ฝุ่น ควัน รังสี UVA UVB แสงสีฟ้า และมลภาวะต่าง ๆ ล้วนเป็นต้นเหตุทำให้ผิวเสีย ผิวแห้ง ขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น และมีริ้วรอยตามมา

3.พฤติกรรมบางอย่าง

ริ้วรอยบางส่วน บางครั้งเกิดจากการแสดงสีหน้าอารมณ์ต่าง ๆ เช่น ย่นจมูกบ่อย ๆ ทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณจมูก การเลิกคิ้วบ่อย ๆ ก็ส่งผลให้เกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผากที่เห็นชัดค่ะ นอกจากนี้ การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ นอนน้อย ดื่มน้ำน้อย ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ผิวโทรมได้เช่นกันค่ะ


5 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าไม่อยากหน้าแก่

1.ฉีดโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์ บริเวณรอบดวงตา

ริ้วรอย และความหมองคล้ำรอบดวงตา เป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม ดูแก่กว่าวัย และเห็นได้ชัดมาก ๆ เมื่อเกิดริ้วรอยบริเวณนี้ จึงควรรีบแก้ไขค่ะ ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ (Botulinum Toxin) บริเวณริ้วรอยรอบดวงตา หรือหางตา เพื่อให้ริ้วรอยดูจางลง และถ้าหากมีปัญหาเรื่องความหมองคล้ำใต้ตา หรือใต้ตาลึก การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะช่วยให้บริเวณใต้ตาที่ดำคล้ำดูจางลง ใต้ตาเต็มขึ้น ไม่ลึกโบ๋ ดูโทรม ดูแก่ค่ะ

2.ฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยหน้าผาก และหว่างคิ้ว

การเลิกคิ้ว การขมวดคิ้วบ่อย ๆ เป็นปัจจัยที่ทำให้หน้าผากและหว่างคิ้วของเรามีริ้วรอยที่ชัดเจน และจะชัดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อปล่อยทิ้งไว้ค่ะ การฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก และหว่างคิ้ว จะช่วยลดเลือนริ้วรอยบริเวณเหล่านี้ เมื่อเราแสดงสีหน้าต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ไม่มีริ้วรอยปรากฏขึ้น ใครที่เริ่มมีปัญหาริ้วรอยบริเวณนี้ แนะนำว่าหัตถการนี้ช่วยได้ค่ะ

3.ฉีดฟิลเลอร์ เติมเต็มริ้วรอยร่องแก้ม

เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวก็เสื่อมสภาพลง บวกกับการยุบตัวของกระดูกบริเวณใต้ตา ทำให้เนื้อแก้มของเราหย่อนลงมา รวมถึงการยิ้มบ่อย ๆ เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยร่องแก้ม และร่องน้ำหมาก ที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ ดูโทรม การฉีดฟิลเลอร์ เป็นหัตถการที่ช่วยเติมร่องแก้มให้เต็ม ทำให้ร่องแก้มดูตื้นขึ้น และช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น เรียบเนียน ผิวดูอ่อนเยาว์มากขึ้น ใครที่มีปัญหาร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก และรู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกว่าหน้าดูแก่ การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มช่วยได้ค่ะ

4.ร้อยไหม Foxy Eyes ยกหางตา

การร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes คือ หัตถการที่ช่วยปรับลุคดวงตาให้สวยคม เฉี่ยว ดูสดใสขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ทำโดยการใช้ไหมละลาย ร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณเหนือหางตาขึ้นไป เพื่อยกหางตาให้ตึงกระชับ ทำให้ตาดูเฉี่ยว คม ดูเซ็กซี่ขึ้น และช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก คิ้วตก ช่วยให้บริเวณหางตาถูกยกขึ้น หางตากระชับ หนังตาไม่ตก ไม่ห้อย นอกจากนี้ เมื่อเวลาผ่านไป ไหมที่ถูกร้อยเข้าไปจะค่อย ๆ ละลายโดยไม่ทิ้งสารตกค้าและก่อให้เกิดอันตราย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยให้ริ้วรอยบริเวณหางตาดูจางลง ผิวกระชับมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

5.ร้อยไหม Mini Face lift ยกกระชับผิว ให้อ่อนเยาว์

การร้อยไหม Mini Face Lift คือ การร้อยไหมปรับรูปหน้าให้เรียวทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น และยกกระชับใบหน้า เพื่อแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยค่ะ โดยการร้อยไหม Mini Face Lift จะร้อยไหมเข้าไปบริเวณกรอบหน้า และดึงขึ้นให้กระชับ โดยการร้อยไหมจะใช้ไหมละลาย เมื่อเวลาผ่านไป เส้นไหมที่อยู่ใต้ผิวหนังจะเกิดการละลาย ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวอิ่มฟู เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ลง โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น


ทำสวยที่ De Queens Clinic

สำหรับใครที่กังวลเรื่องปัญหาหน้าแก่ มีริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย ไม่สดใส ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหม ด้วยผลิตภัณฑ์ของแท้ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าคอยดูแล ประเมินปัญหา วางแผนการรักษา และทำหัตถการด้วยตนเอง มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย และความสวยที่สั่งได้กลับไปแน่นอนค่ะ หากสนใจฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหม หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ สามารถทักเข้ามาปรึกษาทางช่องทางออนไลน์เพื่อให้คุณหมอประเมินปัญหาได้เลย เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic