10 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับร้อยไหม Foxy Eyes

ร้อยไหม Foxy Eyes

พออายุเริ่มมากขึ้น ปัญหาหางตาตก ริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาก็ตามมา แค่การบำรุงผิวด้วยครีมอาจจะไม่เพียงพอ แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นผ่าตัดศัลยกรรมที่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น เพราะตอนนี้มีนวัตกรรมการร้อยไหมยกหางตา ที่จะช่วยให้หางตา หางคิ้วที่ตกดูเปิดกว้างขึ้น ตาดูเฉี่ยวคมขึ้น เรียกได้ว่าปรับรูปตาได้โดยไม่ต้องศัลยกรรมกันเลยทีเดียวค่ะ


1. ร้อยไหมยกหางตาช่วยอะไรได้บ้าง ?

การร้อยไหมยกหางตา เป็นการใส่ไหมละลายเข้าไปในชั้นผิวบริเวณเหนือหางตา หรือ รอบหางตา โดยไหมจะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนของเนื้อเยื่อบริเวณรอบไหม เมื่อมีปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวเพิ่มมากขึ้น ผิวบริเวณหางตาจะดูกระชับขึ้น และดูอิ่มฟูแน่นขึ้น ส่งผลให้ริ้วรอยตีนกาเล็กๆ รอบหางตาดูตื้นขึ้นด้วย นอกจากนั้นการใส่ไหมเข้าไปจะไปยึดกับเนื้อเยื่อรอบหางตา ทำให้หางตาดูเปิดกว้างขึ้นทันทีหลังร้อยเสร็จ 

ดังนั้นการร้อยไหมยกหางตาสามารถแก้ปัญหาได้หลากหลายดังนี้

  • ยกหางตา หางคิ้วที่ตกให้ดูกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • กระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวบริเวณรอบหางตา ทำให้ริ้วรอยเล็กๆบริเวณรอบดวงตา ดูตื้นขึ้น
  • ช่วยยกกระชับความหย่อนคล้อยบริเวณใต้ตาให้ดีขึ้น
  • ปรับรูปตาให้ดูเฉี่ยวขึ้นแบบ foxy eyes
  • ปรับโหวงเฮ้งบนใบหน้าให้ดีขึ้น

 

2. ร้อยไหมยกหางตาเหมาะกับใคร ?

การร้อยไหมยกหางตาเหมาะกับคนที่ไม่มีความมั่นใจในเรื่องของปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณหางตาตามอายุที่มากขึ้น หรือจากอีกหลายๆ ปัจจัย เช่น

  • คนที่มีผิวบริเวณหางตาหย่อนคล้อย จะทำให้หางตายกกระชับขึ้น
  • คนที่มีหนังตาตก การร้อยไหมยกหางตาขึ้น หนังตาที่ตกจะดูดีขึ้น ชั้นตาดูชัดขึ้น
  • มีริ้วรอยตีนกา ที่โบท็อกซ์ก็ไม่ช่วยให้รอยหายไป หรือทำให้รอยตีนการลดลงได้ การร้อยไหมยกหางตาก็จะช่วยให้ริ้วรอยตีนกาถาวรดูตื้นขึ้นได้จากการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว
  • คนที่มีไขมันช่วงหนังตามากเกินไป ทำให้ตาดูหย่อนลงมา มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นได้ลดลง การร้อยไหมยกหนังตาช่วยให้ชั้นตาดูชัดขึ้น ยกกระชับหนังตาที่ตก ทำให้การมองเห็นดีขึ้น
  • คนที่มีถุงใต้ตา ริ้วรอยใต้ตาไม่กระชับ การร้อยไหมยกหางตาก็ช่วยให้บริเวณใต้ตาดูกระชับขึ้น
  • คนที่ต้องการมีใบหน้าเป็นแบบสายฝอ ดูเฉี่ยว คม การร้อยไหมยกกระชับบริเวณหางตาขึ้นไป ก็ทำให้หน้าดูคมขึ้นมาได้ มีความมั่นใจมากขึ้น


3. ร้อยไหมยกหางตาอยู่ได้นานไหม ?

ผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมที่ร้อยและการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การแสดงสีหน้าช่วงบนบ่อยๆ การกดนวดบริเวณใบหน้า จะทำให้ไหมคลายตัวลงมาได้ไวค่ะ

 

4. ร้อยไหมยกหางตา ลดรอยตีนกาได้ไหม ?

เมื่ออายุมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวลดน้อยลง ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามมา ทำให้มีริ้วรอยตีนกาเกิดขึ้น การร้อยไหมยกหางตาแพทย์จะทำการใส่ไหมเข้าไปในชั้นผิวบริเวณเหนือหางตา เพื่อดึงยกกระชับผิวบริเวณหางตาขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลทำให้ริ้วรอยบริเวณหางตา ริ้วรอยตีนกากระชับขึ้นไปด้วยทันทีหลังทำและมีการใส่ไหมไปบริเวณรอบหางตาเพื่อกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวบริเวณนั้น ผิวจะฟูขึ้นจากคอลลาเจนที่สร้างขึ้น ทำให้ริ้วรอยดูดีขึ้นด้วย ดังนั้นการร้อยไหมยกหางตาสามารถแก้ปัญหาได้ดี และเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดริ้วรอยตีนกาได้


5. ร้อยไหมยกหางตามีรอยแผลหรือไม่ ?

การร้อยไหมยกหางตาแพทย์จะใส่เส้นไหมเข้าไปใต้ผิวบริเวณแนวเหนือคิ้ว หรือ รอบหางตาขึ้นอยู่กับเทคนิคการร้อยและการดีไซน์โครงหน้าของแต่ละบุคคล ซึ่งรูไหมเข้าจะเป็นเพียงแค่รูเข็มเล็กๆ เมื่อแพทย์ทำการร้อยไหมยกหางตาเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการตัดปลายของไหมที่เกินออกมาจากผิวหนังออก แล้วก็ซ่อนปมไหมไปใต้ชั้นผิว โดยจะเห็นแผลที่เล็กมากๆ เหมือนรูเข็มจิ้มหลังทำเสร็จ เมื่อร้อยไหมเสร็จเรียบร้อยจะปิดพลาสเตอร์ไว้ให้ตรงรูเข็มเข้า และแผลจะค่อยๆแห้งและตกสะเก็ดหลุดออกไปเอง เมื่อแผลแห้งสนิทก็จะไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นหรือคีลอยด์แต่อย่างไร


6. ร้อยไหมยกหางตา ราคาเท่าไหร่

ราคาร้อยไหมยกหางตาแต่ละคลินิกจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้การร้อยไหมจะราคาไม่สูงเท่าการทำศัลยกรรมยกหางตา โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณหลักพันจนถึงหลักหมื่นต้นๆ ขึ้นอยู่กับชนิดของไหม จำนวนของเส้นไหมที่ใช้ รวมถึงประสบการณ์และเทคนิคของแพทย์ค่ะ


7. ร้อยไหมยกหางตามีผลเสียไหม?

โดยส่วนใหญ่การร้อยไหมยกหางตา มักไม่พบอาการข้างเคียงที่รุนแรง แต่หากคนไข้ไม่พอใจในผลลัพธ์เช่น ยกสูงเกินไป เขียนคิ้วยากขึ้น สามารถสลาย หรือทำการปลดไหมได้ โดยสามารถนัดคิวเข้าพบแพทย์ผู้ดูแลภายใน 1-2 เดือนหลังทำการร้อยไหม

 

8. ต้องใช้ไหมกี่เส้นจึงจะเห็นผล?

แนะนำว่าควรเข้ามารับการปรึกษากับแพทย์ของ De Queens Clinic ก่อน เพื่อทำการวิเคราะห์รูปหน้า และการใช้ไหม เพราะแต่ละท่านมีปัญหาที่แตกต่างกัน ทำให้อาจใช้จำนวนไหมไม่เท่ากัน


9. การร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes ดีกว่าการศัลยกรรมอย่างไร?

แม้ว่าการร้อยไหมยกหางตา จะไม่ใช่วิธีการทำให้มี Foxy Eyes แบบถาวร แต่ก็มีข้อดีหลายประการที่ทำให้หลาย คนเลือกที่จะใช้วิธีการนี้มากกว่าการผ่าตัดยกหางตา ไม่ว่าจะเป็น

  • ไม่มีรอยแผลเป็นคอยกวนใจ
  • ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสี่ยงเจ็บตัว ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น
  • หลังทำเห็นผลทันที ไม่ต้องรอให้เข้าที่เหมือนกับการศัลยกรรมผ่าตัดยกหนังตา
  • เนื่องจากเป็นการยกหางตาแบบไม่ถาวร หากทำแล้วไม่ชอบก็เพียงแค่รอให้ไหมละลาย ไม่จำเป็นต้องแก้ หรือทนไปตลอด
  • เมื่อไหมละลายแล้วสามารถมาทำซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์การยกหางตายังคงอยู่

 

10. ร้อยไหมหางตา บวมกี่วัน?

หลังร้อยไหมอาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเล็กน้อย ประมาณ 3-4 วันแรกจะบวมมากขึ้น แต่อาการบวมจะยุบลงได้เองในช่วง 14 วัน และจะเข้าที่ได้รูปชัดเจนในช่วงประมาณ 1 เดือน

สรุป

การร้อยไหมยกหางตาสามารถช่วยยกคิ้ว ยกหางตา และแก้ไขปัญหาหางตา หางคิ้วตก ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ให้ดูกระชับขึ้นได้จากการที่ไหมดึงยกกระชับผิวบริเวณหางตาขึ้นไป ร่วมกับการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวของตัวไหม ผลลัพธ์ที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ได้ยาวนานประมาณ 6 เดือน ถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของไหมที่ร้อย และการใช้ชีวิตประจำวันในแต่ละบุคคล สำหรับใครที่มีปัญหาหนังตาตก หางตาตก ไม่มั่นใจ ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง ร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes กับทีมแพทย์ “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่าน ยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic รีบมาปรึกษาก่อนจะสายเกินแก้นะคะ