เลเซอร์ลบรอยสิวที่หลังดีไหม?

เลเซอร์ลบรอยสิวที่หลังดีไหม?

ปัญหาสิวที่หลัง เป็นปัญหาที่กวนใจหลาย ๆ คนอยู่ใช่ไหมคะ เพราะตามมาด้วยรอยสิว รอยดำด่างบนแผ่นหลัง ทำให้ผิวหลังไม่เนียน ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ ไม่กล้าใส่ชุดโชว์แผ่นหลัง แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยนวัตกรรมการเลเซอร์รอยสิว รอยดำ ที่ช่วยให้รอยดำด่างหายไป เผยผิวแผ่นหลังที่กระจ่างใส ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับการเลเซอร์เพื่อลดรอยสิวที่หลังกันค่ะ


สิวที่หลังเกิดจากอะไร?

ก่อนการรักษารอยสิว เราไปทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่า สิวที่หลังนั้นเกิดจากอะไร เพื่อที่เราสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดสิว ที่จะก่อเกิดเป็นรอยสิวตามมาค่ะ

1.การหมักหมมของเหงื่อไคล

แผ่นหลังเป็นพื้นที่ที่มีเหงื่อไคลสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อผ่านการสะสมไปเรื่อย ๆ จะทำให้สิ่งสกปรกเกิดการอุดตัน และเกิดเป็นสิวได้ค่ะ

2.แพ้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม

บางครั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีหรือสารประกอบบางอย่างที่ทำให้เกิดอาการแพ้ จะทำให้ผิวหนังของเราอักเสบ และก่อเกิดเป็นสิวตามมาได้

3.ฮอร์โมน

ระดับฮอร์โมนในร่างกายที่ผิดปกติพอาจทำให้เกิดสิวบนแผ่นหลัง

4.สวมเสื้อผ้าไม่สะอาด

การใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาด จะยิ่งทำให้แผ่นหลังของเราหมักหมม เต็มไปด้วยสิ่งสกปรก คราบไคลต่าง ๆ และมักเกิดเป็นสิวอักเสบตามมา

5.ทำความสะอาดไม่ดีพอ

อย่างที่กล่าวไปว่า แผ่นหลังเป็นจุดที่คราบไคล สิ่งสกปรกต่าง ๆ หมักหมมอยู่เป็นจำนวนมาก หากเราทำความสะอาดไม่ดีพอ ทำความสะอาดไม่ถึง สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็ไม่ถูกชะล้าง เกิดเป็นการสะสม หมักหมมเรื่อย ๆ และทำให้ผิวของเราอุดตัน เกิดเป็นสิวอักเสบได้ค่ะ


เลเซอร์รอยสิวที่หลังคืออะไร?

เลเซอร์รอยสิวที่หลัง คือกระบวนการการรักษารอยสิวที่เน้นการใช้แสงเลเซอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดรอยสิว การยิงแสงเลเซอร์จะช่วยกระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และช่วยทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้รอยจุดด่างดำที่เกิดจากการอักเสบของสิวเดิมจางลง และทำให้ผิวกลับมากระจ่างใสเช่นเดิม


เลเซอร์รอยสิวที่หลังมีกี่แบบ?

1.เลเซอร์ Dual Yellow Laser

เป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมในการใช้รักษารอยแดงจากสิวที่เกิดจากสิวอักเสบ รวมถึงรอยเส้นเลือดฝาด รอยปานแดง และรอยแตกลายสีแดงอมม่วง โดยใช้ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร เพื่อลดรอยแดงและ 511 นาโนเมตร เพื่อลดรอยดำ และกระตุ้นให้ผิวกระจ่างใส

2.เลเซอร์ Picosecond Laser

Picosecond Laser เป็นเครื่องยิงเลเซอร์ที่เน้นลบเลือนรอยด่างดำและความหมองคล้ำบนผิว มีความรวดเร็วในการยิงพลังงานที่สั้นมากถึง 1 ในล้านล้านวินาที เพื่อสลายเมลานิน หรือเม็ดสีผิวที่ผิดปกติได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทิ้งความร้อนเอาไว้บนผิว หรือทำให้ผิวไหม้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยด่างดำหรือต้องการลบรอยสัก

3.เลเซอร์ IPL (Intense Pulsed Light Laser)

มักถูกเรียกว่า "เลเซอร์ผิวใส" เนื่องจากเป็นเครื่องที่ช่วยเสริมความกระจ่างใสของผิว และลดรอยด่างดำต่าง ๆ โดยมีคลื่นพลังงานแสงเข้มข้นที่กระจายตัวในขนาดที่กว้างกว่าแสงเลเซอร์ทั่วไปและสามารถลึกลงไปถึงชั้นผิวหนังแท้ จึงช่วยแก้ปัญหาผิวและรอยสิวที่หลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.เลเซอร์ Q-Switch

เครื่องยิงเลเซอร์ Q-Switch ใช้พลังงานแสงเข้มข้นเพื่อช่วยสลายเมลานินที่เกิดขึ้นจากการเป็นสิว ทำให้เซลล์ผิวที่ผลัดขึ้นมาใหม่เปลี่ยนเป็นเนื้อผิวที่กระจ่างใส โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อที่อยู่รอบ ๆ หรือทำให้ผิวไหม้ค่ะ


เลเซอร์รอยสิวที่หลังดียังไง?

• เร่งกระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายจากการเป็นสิวเร็วขึ้น

• เป็นที่นิยมและสามารถรับบริการได้ง่ายในสถานพยาบาลหรือคลินิกความงาม

• ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวอย่างล้ำลึกมากกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงหรือสกินแคร์


เลเซอร์รอยสิวที่หลัง ต้องทำกี่ครั้งถึงเห็นผล?

การเลเซอร์รอยสิวที่หลัง มักต้องทำ 3-5 ครั้งขึ้นไป เพื่อเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน หรือเพื่อให้รอยสิวจางไปจดหมดค่ะ โดยระยะการทำนั้น ควรทำประมาณ 1 ครั้ง ต่อ 2 สัปดาห์ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลดรอยสิวที่หลังค่ะ


การเตรียมตัวก่อนเลเซอร์รอยสิวที่หลัง

• พักผ่อนให้เพียงพอ

• ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ

• หากมีปัญหาผิวหนังอักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ หรือแผลสดที่แผ่นหลังใกล้วันรับบริการ ควรเลื่อนการรักษาไปจนกว่าจะหายขาด


การดูแลตัวเองหลังเลเซอร์รอยสิวที่หลัง

• หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และใช้ครีมกันแดด SPF 50+ หรือใส่เสื้อผ้าปกปิดผิวเมื่อต้องออกไปกลางแดด

• งดการทำกิจกรรมที่ต้องสัมผัสกับความร้อน เช่น การทำซาวน่า ประมาณ 1 สัปดาห์ หลังการทำเลเซอร์

• รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ เน้นทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และดื่มน้ำวันละมาก ๆ

• ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว หลีกเลี่ยงการแกะ แคะ หรือบีบสิวเพื่อป้องกันรอยสิวที่หลังเพิ่มขึ้น

• รักษาความสะอาดของผิวโดยอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าประจำวันหากมีเหงื่อออกมาก


รักษารอยสิวที่หลัง ที่ De Queens Clinic

De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการลบรอยสิวที่หลังด้วยเลเซอร์ Q-Switch หรือที่คลินิกเราเรียกว่า Spectra Q laser ที่ช่วยลดเลือนรอยสิว ให้แผ่นหลังของคุณกลับมากระจ่างใส พร้อมทวงคืนความมั่นใจ กล้าใส่ทุกชุด

หากสนใจเลเซอร์ลบรอยสิวที่หลัง หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic