ร้อยไหมก้างปลา คืออะไร? อยู่ได้นานไหม?

ร้อยไหมก้างปลา คืออะไร? อยู่ได้นานไหม?

การร้อยไหมเป็นหัตถการหนึ่งที่ช่วยยกกระชับผิวใบหน้าให้ดูเต่งตึง อ่อนกว่าวัย รวมถึงช่วยยกหางตา เสริมจมูกให้ดูโด่ง ซึ่งไหมที่นำมาใช้ในการร้อยไหมก็มีหลายประเภท ไหมก้างปลา เป็นไหมชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากค่ะ ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักไหมชนิดนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ


ร้อยไหม ก้างปลา คืออะไร?

การร้อยไหมก้างปลา เป็นการร้อยไหมที่มีลักษณะเป็นเงี่ยงซี่เล็ก เรียงตัวรอบ ๆ เส้นไหม คล้ายก้างปลา เข้าไปยังผิวหนัง โดยลักษณะที่เป็นเงี่ยงของไหมชนิดนี้คือเพื่อดึงหน้า ปรับรูปหน้า ยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินนั่นเองค่ะ ไหมก้างปลานี้ทำจากวัสดุที่ละลายได้ เมื่อละลายจะไม่เป็นอันตรายใด ๆ ต่อร่างกาย สามารถนำมาใช้ร้อยไหมเพื่อยกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้าย รวมถึงใช้ในการร้อยไหมยกหางตา Foxy eyes ปรับลุคดวงตาให้สวยคม แก้ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย และร้อยไหมจมูก Noselift เพื่อปรับทรงจมูกให้โด่งเป็นสัน หน้าดูมีมิติค่ะ


ร้อยไหม ก้างปลา มีกี่แบบ?

ไหมก้างปลานั้นเป็นไหมละลายที่ทางการแพทย์ให้การยอมรับและใช้ได้อย่างปลอดภัย สามารถละลายได้เองตามธรรมชาติโดยไม่ทิ้งสารตกค้างใด ๆ ในร่างกาย ไหมก้างปลานั้นสามารถแบ่งตามวัสดุที่ผลิตได้ 3 แบบ ดังนี้ค่ะ

- PDO เป็นไหมละลายที่มีประสิทธิภาพสูง มีความยืดหยุ่นปานกลาง มีความนิ่ม ไม่เปราะ อยู่ได้นาน 8 – 12 เดือน

- PLLA เป็นไหมละลายที่ค่อนข้างแข็ง มีความเปราะง่าย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้มากที่สุด

- PCL + PLLA เป็นเส้นไหมละลายที่มีขนาดเล็ก มีความยืดหยุ่นสูง ไม่เปราะไม่ขาดง่าย ทนต่อการขยับได้ดี และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีค่ะ


ร้อยไหม ก้างปลา เจ็บไหม? กี่วันเห็นผล?

ก่อนการร้อยไหมแพทย์จะทำการฉีดยาชาก่อนทำการรักษา ทำให้ขณะร้อยไหมคนไข้ไม่รู้สึกเจ็บ หรือรู้สึกเพียงเล็กน้อยค่ะ หลังจากการร้อยไหมแล้วจะมีอาการบวม หรืออักเสบได้ ในช่วง 3-4 วันแรก จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี คนไข้จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงค่ะ

โดยปกติแล้วการร้อยไหมก้างปลาจะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ และเมื่อผ่านไปประมาณ 1 เดือน ใบหน้าจะเข้าที่และผลลัพธ์จะชัดเจนมากขึ้นค่ะ


ร้อยไหม ก้างปลา อยู่ได้นานแค่ไหน?

ผลลัพธ์ของการร้อยไหมก้างปลา จะอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน – 2 ปี ค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุของไหมที่ใช้ในการร้อย รวมถึงการดูแลหลังการรักษาด้วยเช่นกันค่ะ


ร้อยไหม ก้างปลา ปลอดภัยไหม?

การร้อยไหมก้างปลา เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมและมีความปลอดภัยสูงค่ะ แต่ทั้งนี้มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นความรู้ความเชี่ยวชาญของแพทย์ สถานที่ อุปกรณ์เครื่องมือต้องสะอาดปลอดเชื้อ และไหมละลายต้องมีคุณภาพ ทำจากวัสดุที่เป็นของแท้ นอกจากนี้ก่อนการร้อยไหม แพทย์ต้องมีการประเมินรูปหน้าอย่างถี่ถ้วน เพื่อออกแบบการรักษาออกมาได้เหมาะสม และปลอดภัยนั่นเองค่ะ


ร้อยไหม ที่ De Queens Clinic

De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี มีบริการร้อยไหมยกกระชับหน้า ร้อยไหมกระตุ้นคอลลาเจนหน้าเด็ก ร้อยไหมยกหางตา Foxy eyes และร้อยไหมเสริมจมูก Noselift ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า มีความปลอดภัยสูง โดยแพทย์จะประเมินใบหน้า และดูแลทุกขั้นตอนของการรักษาด้วยตนเอง มั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจ และปลอดภัยแน่นอนค่ะ

หากสนใจการร้อยไหมหรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic