รอยบุ๋ม รอยนูน ที่เกิดหลังจากการร้อยไหมคืออะไร ?

ร้อยไหม

รอยบุ๋ม-รอยนูน

การร้อยไหมเป็นหัตถการที่นิยมและเห็นผลไว สามารถแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยให้ตึงกระชับได้ และอีกหนึ่งปัญหาที่มักเกิดหลังจากการร้อยไหม และเป็นปัญหากวนใจสาวๆ คือหลังจากการทำหัตถการร้อยไหมแล้วใบหน้าเป็นรอยบุ๋ม นูน หรือเป็นคลื่น ทำให้เป็นกังวลใจว่ารอยเกิดจากอะไร จะหายไปมั้ย แบบนี้อันตรายหรือไม่ หมอมีคำตอบในบทความนี้ค่ะ

ร้อยไหมแล้วหน้าเป็นคลื่น

หลังร้อยไหมแล้วหน้าเป็นคลื่น เป็นอาการที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน บางรายหลังร้อยไหมจะรู้สึกเหมือนเป็นคลื่นไม่เสมอกัน สาเหตุมาจากการดึงของเส้นไหม พอไหมเซ็ตตัวเข้าที่ก็จะค่อยๆหายไปเอง ไม่ต้องกังวลนะคะ


ร้อยไหมแล้วหน้าบุ๋ม หน้ายุบ


หลังร้อยไหมแล้วหน้ามีรอยบุ๋ม หรือรอยยุบบนใบหน้า เกิดจากหมอไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอค่ะ คืออาจดึงเส้นไหมตึงเกินไป เมื่อผิวถูกดึงรั้งมากจึงทำให้บุ๋มเป็นร่องได้ เสี่ยงต่อการทำให้เส้นไหมที่ถูกร้อยลงไปขาดง่ายมากขึ้น เมื่อคนไข้ขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้า


รอยบุ๋มหลังร้อยไหม จะหายไปเมื่อไหร่


หลังร้อยไหมทันทีอาจมีรอยบุ๋มหรือผิวไม่เรียบได้บ้าง ซึ่งเป็นปกติหลังทำ โดยรอบบุ๋มจะหายไปใน 2-3 สัปดาห์ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะคะ


หลังร้อยไหมเห็นผลลัพธ์ทันทีเลยไหม ?


ผลลัพธ์หลังการร้อยไหมจะเห็นผลชัดเจนทันทีว่าใบหน้าดูยกกระชับขึ้น แต่เป็นเพียงแค่ “ประมาณ 50%” ของผลลัพธ์ที่ได้เท่านั้น เนื่องจากจะยังมีอาการบวมยาชาและอาการบวมจากการร้อยไหมอยู่ รวมถึงยังไม่เกิดการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว โดยจะเห็นผลชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไหมเริ่มเซ็ตตัวและมีการสร้างคอลลาเจนมาล้อมรอบตัวไหม

เลือกคลีนิกร้อยไหมอย่างไร ?

  1. คลินิกต้องได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข สะอาด ปลอดภัย ใช้ไหมที่มีคุณภาพ
  2. แพทย์ต้องมีประสบการณ์ เพราะการร้อยไหมเป็นหัตถการที่ต้องใช้ความชำนาญในการทำสูง ดังนั้นหมอต้องมีประสบการณ์ เพื่อให้เกิดการบวมช้ำน้อยที่สุด สามารถประเมินและออกแบบใบหน้าได้อย่างเหมาะสม ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด
  3. มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง เพื่อความปลอดภัยในการร้อยไหม ควรตรวจสอบรีวิว และพิจารณาผลการรักษาที่ผ่านมาของคลินิกนั้นๆ จากแหล่งที่เป็นกลางเชื่อถือได้ ควรดูรีวิวผลลัพธ์การร้อยไหมในรูปแบบคลิปวีดีโอ เพื่อให้เห็นการรักษาที่เป็นจริงโดยไม่ใช้รูปถ่ายสวยๆ ที่อาจถูกปรับแต่งได้
  4. ใช้ไหมแท้ที่มีคุณภาพ ไหมที่ดีจะต้องมีความปลอดภัย ละลายได้ 100% โดยไม่มีสารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียงหรือภาวะแทรกซ้อน

 

ดังนั้นคนไข้ควรตระหนักถึงวัสดุที่ใช้ร้อยไหม เพราะจะสามารถบอกได้อย่างชัดเจนถึงคุณภาพของไหมแต่ละชนิด ว่าสามารถดึงหน้าได้ดีแค่ไหน ร้อยไหมกี่วันเห็นผล และทำแล้วอยู่ได้นานไหม

 

และหากกังวลปัญหาหลังร้อยไหม ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด พิจารณาเลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐานและแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นธรรมชาติและปลอดภัย เพื่อลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงหลังร้อยไหมค่ะ สำหรับใครที่ยังกังวลจากปัญหาหลังการร้อยไหม บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ที่ De Queens Clinic เรามีบริการร้อยไหมโดย คุณหมอมากประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ หากสนใจอยากปรึกษาเพิ่มเติม ทักมาได้เลยค่ะ เราพร้อมให้คำปรึกษาฟรี การันตีด้วยรีวิว รับรองได้เลยว่าเห็นผลตามที่ต้องการแน่นอนค่ะ

ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง ร้อยไหม สิว ฝ้า กระ สีผิว กับผู้เชี่ยวชาญ “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่านได้ครับ