การกำจัดขน มีกี่แบบ เลือกแบบไหนดี?

การกำจัดขน มีกี่แบบ เลือกแบบไหนดี?

ขนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่อยากกำจัดออกไป ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรักแร้ บิกินี่ ขา ฯลฯ ในปัจจุบันเรามีวิธีการกำจัดขนหลายวิธีมาก ๆ ที่สาว ๆ เลือกใช้กัน แต่วิธีไหนดีที่สุด ควรเลือกแบบไหนดี บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลประกอบการตัดสินใจมาให้สาว ๆ แล้วค่ะ

การกำจัดขน มีกี่แบบ?

- การถอนขน

การถอนขนเป็นวิธีกำจัดขนที่ทำได้ด้วยตัวเอง โดยใช้แหนบดึงขนออกมาทีละเส้น ซึ่งเป็นการทำลายรากขนชั่วคราว แต่ขนจะค่อย ๆ ขึ้นมาใหม่ แม้ว่าการถอนขนสามารถทำได้ง่ายและสะดวก แต่มักทำให้เจ็บเล็กน้อย และเกิดอาการบวมแดงในบริเวณที่ถอนขนได้ นอกจากนี้นี้ อาจเสี่ยงที่จะเกิดการอักเสบ ระคายเคือง เป็นแผล หรือเป็นขนคุดได้

- การโกนขน

การโกนขนเป็นวิธีกำจัดขนด้วยการใช้มีดโกนหรือเครื่องโกนไฟฟ้าเพื่อโกนตามแนวขน วิธีนี้ทำได้ง่ายและไม่เจ็บค่ะ แต่เป็นการกำจัดขนชั่วคราวและเส้นขนที่งอกใหม่มักแข็งและหนากว่าเดิม และยังมีโอกาสที่จะเกิดขนคุด นอกจากนี้การโกนขนอาจเกิดระคายเคืองง่าย และอาการอักเสบรอบรูขุมขนได้

- การแว็กซ์กำจัดขน

การแว็กซ์กำจัดขน เป็นการทำลายรากขนชั่วคราว แต่ขนจะค่อย ๆ ขึ้นมาเหมือนเดิม วิธีนี้เหมาะสำหรับกำจัดขนในทุกบริเวณ เช่น รักแร้ หนวด ขนแขน ขนขา ขนหน้าอก และขนบริเวณจุดซ่อนเร้น แต่ถ้าผู้ที่ทำการแว็กซ์ไม่ชำนาญ การทำอาจเจ็บมากและอาจเกิดอาการอักเสบรอบรูขุมขน เกิดการระคายเคือง และเป็นแผลได้

- การใช้ครีมกำจัดขน

การใช้ครีมกำจัดขนเป็นวิธีกำจัดขนโดยการทาครีมลงบนผิวหนังที่ต้องการกำจัดและปาดออกเมื่อครบเวลาที่กำหนด วิธีนี้ทำได้ง่ายและรวดเร็ว และไม่เจ็บ การกำจัดขนวิธีนี้ไม่สามารถกำจัดขนถึงรากขนใต้ชั้นผิว ขนยังคงงอกขึ้นมาใหม่ได้ สำหรับผู้ที่ผิวบอบบางหรือแพ้ง่ายควรทดสอบอาการแพ้ก่อนทุกครั้ง เนื่องจากครีมมักประกอบด้วยสารเคมีต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้บริเวณผิวหนังได้ค่ะ

- การใช้เลเซอร์กำจัดขน

การใช้เลเซอร์กำจัดขนเป็นวิธีการกำจัดขนอย่างถาวร และกำจัดขนได้อย่างหมดจด เนื่องจากเป็นการกำจัดขนถึงรากขน ด้วยการใช้คลื่นแสงเลเซอร์ในระดับต่าง ๆ เช่น Diode laser, Yag laser ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ขนบางลงเรื่อย ๆ และขึ้นน้อยลงเรื่อย ๆ จนขนนั้นไม่งอกขึ้นมาใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการกำจัดขนอย่างถาวร

- การใช้ IPL กำจัดขน

การทำ IPL (Intense Pulse Light) เป็นวิธีการกำจัดขนด้วยคลื่นแสงที่มีความเข้มสูง หลักการทำงานคล้ายกับเลเซอร์ ใช้เวลาในการทำไม่นาน สามารถใช้กำจัดขนได้หลายบริเวณ หากทำการรักษาอย่างต่อเนื่องจะช่วยชะลออัตราการเกิดใหม่ของเส้นขน และลดจำนวนเส้นขนลงอย่างถาวร


กำจัดขนที่ De Queens Clinic

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี มีบริการกำจัดขน ด้วยเลเซอร์ เป็นหัตถการที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ช่วยกำจัดขนถึงต้นตอ ช่วยให้ขนที่งอกใหม่อ่อนลง และขึ้นน้อยลงเรื่อย ๆ หากสนใจเลเซอร์กำจัดขน หรืออยากปรึกษาเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic