5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ ลดกลิ่นกาย

5 ข้อควรรู้ ก่อนฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ ลดกลิ่นกาย

การฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ เป็นวิธีบอกลาปัญหาเหงื่อออกบริเวณรักแร้เยอะ และช่วยลดปัญหากลิ่นตัวได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องผ่าตัดต่อมเหงื่อค่ะ ใครที่มีปัญหาเหล่านี้และสนใจการฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่ออยู่ วันนี้เรานำข้อควรรู้ก่อนการฉีดมาให้ทุกคนศึกษาก่อนการทำหัตถการค่ะ


1.โบท็อกซ์ลดเหงื่อคืออะไร ช่วยลดเหงื่อได้อย่างไร?

โบท็อกซ์ลดเหงื่อ คือการฉีด Botulinum toxin type A ไปที่บริเวณรักแร้ เพื่อให้เหงื่อออกน้อยลงค่ะ โดยการทำงานของโบท็อกซ์คือช่วยยับยั้งการทำงานของต่อมเหงื่อใต้วงแขน ให้ต่อมเหงื่อทำงานได้น้อยลง ส่งผลให้เหงื่อออกน้อยลง โดยสามารถลดปริมาณเหงื่อที่ออกใต้รักแร้ได้มากถึง 80% เลยทีเดียวค่ะ โดยโบท็อกซ์ที่ใช้ฉีดเพื่อลดเหงื่อนั้น เป็นโบท็อกซ์ตัวเดียวกับที่ใช่ในการฉีดลดริ้วรอย และปรับรูปหน้านั่นเอง


2.โบท็อกซ์ลดเหงื่อเหมาะกับใคร?

การฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ เหมาะกับหลายกลุ่มคนมาก ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีเหงื่อออกใต้วงแขนเยอะ แล้วมีกลิ่นตัวตามมา ผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นตัว แพ้โรลออน หรือสเปรย์ดับกลิ่นกาย ไม่รู้จะกำจัดกลิ่นตัวอย่างไร รวมถึงผู้ที่ไม่อยากผ่าตัดต่อมเหงื่อเพื่อแก้ปัญหาเหงื่อออกมาก เพราะการฉีดโบท็อกซ์ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเหงื่อออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลไว และผลลัพธ์อยู่ได้ค่อนข้างนานค่ะ


3.ฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ กี่วันจึงจะเห็นผล และอยู่ได้นานเท่าไหร่?

การฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ จะเริ่มเห็นผลในระยะเวลาประมาณ 3-7 วัน และจะออกฤทธิ์อยู่ที่ประมาณ 3-4 เดือนค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเอง และยี่ห้อโบท็อกซ์ที่ใช้ด้วยค่ะ


4.ก่อนการฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

- ศึกษาและเลือกทำหัตถการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

- งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- แจ้งโรคประจำตัวและประวัติการแพ้ยา

- พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


5.หลังการฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ ต้องดูแลตนเองอย่างไร?

- ห้ามกด นวด คลึง บริเวณที่ฉีด

- งดใช้ผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นตัว 1 วัน หลังฉีด

- งดทำทรีตเมนต์บริเวณรักแร้ เลเซอร์รักแร้ 2 สัปดาห์

- หลีกเลี่ยงอาหารหมักดอง และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังฉีด 2 สัปดาห์


การฉีดโบท็อกซ์แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้โบท็อกซ์ของแท้ และทำหัตถการโดยแพทย์ที่ชำนาญการ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ฉีดโบท็อกซ์ และดูแลกำกับทุกขั้นตอนของการฉีด จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและเห็นผลแน่นอนค่ะ หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีดโบท็อกซ์ หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด สามารถติดต่อเข้ามาที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic