“ร้อยไหม” ไม่ได้มีดีแค่หน้าเรียว

“ร้อยไหม” ไม่ได้มีดีแค่หน้าเรียว

การร้อยไหมเป็นที่นิยม ช่วยเพิ่มความมั่นใจ แถมประหยัดเวลา ไม่ต้องทนเจ็บและไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ด้วยเทคนิคการร้อยไหม ที่ต้องใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง ผิวจะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้ายกับตะขอเกี่ยว สามารถทำได้ทั้งการร้อยไหมปรับรูปหน้า ดึงหน้า ยกกระชับ เสริมจมูกให้โด่ง


ร้อยไหม ปังกว่าที่คิดอย่างไร?

⦁ กระตุ้นคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ผิวแลดูสุขภาพดีจากภายใน

⦁ ช่วยยกกระชับกรอบหน้าให้เป๊ะ ปรับใบหน้าให้เรียวสวยเป็นรูปทรงวีเชฟ หน้าเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

⦁ ราคาถูกกว่า และเห็นผลชัดเจนหลังทำทันที โดยไม่ต้องพักฟื้นและทนเจ็บตัวเหมือน การทำศัลยกรรมยกกระชับ


ร้อยไหมยกกระชับหน้า Mini Face Lift คืออะไร?

ร้อยไหม Mini Face Lift คือ การร้อยไหมปรับรูปหน้าให้เรียว หน้า V-Shape และยกกระชับใบหน้า ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น และแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย รวมถึงปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บริเวณใบหน้า นอกจากนี้ การร้อยไหม Mini Face Lift เมื่อเส้นไหมละลาย จะทำให้เกิดการกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวกลับมาอิ่มฟู เต่งตึง ดูสดใส ดูอ่อนเยาว์ลง เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น เมื่อทำเสร็จแล้วจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ และจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนขึ้น ใน 2 สัปดาห์ – 1 เดือน ค่ะ


ร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes คืออะไร?

การร้อยไหมยกหางตา Foxy Eyes คือ หัตถการที่ช่วยปรับลุคดวงตาให้สวยคม เฉี่ยว ดูสดใสขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ทำโดยการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณเหนือหางตาขึ้นไป เพื่อยกหางตาให้ตึงกระชับ ทำให้ตาดูเฉี่ยวคล้ายจิ้งจอก ซึ่งเป็นเทรนด์ตาที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เมื่อไหมที่ใช้ร้อยนั้นค่อย ๆ ละลาย จะเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบริเวณรอบดวงตา ทำให้ริ้วรอยรอบดวงตาหรือตีนกาตื้นขึ้นได้ด้วยค่ะ


นอกจากนี้ การร้อยไหม Foxy Eyes ยังสามารถแก้ปัญหาหนังตาตกในผู้สูงอายุ ให้บริเวณหางตากลับมาเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ลงและสดใสขึ้น ซึ่งจะเห็นผลหลังทำทันที การร้อยไหม Foxy Eyes ไม่ใช่หัตถการถาวรซึ่งต่างจากการผ่าตัดศัลยกรรม หากทำการร้อยไหมแล้วไม่พอใจในผลลัพธ์ หรืออยากปรับเปลี่ยนลุคตามเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่รอให้ไหมละลายจนหมดและบริเวณที่ร้อยไหมกลับมาเป็นเช่นเดิม โดยไหมนั้นจะละลายภายใน 6 – 8 เดือน และผลลัพธ์จะคงอยู่ยาวนาน 1 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเอง และความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ทำหัตถการค่ะ


ร้อยไหมหน้าเด็ก คืออะไร?

ร้อยไหมหน้าเด็ก คือ การนำเส้นไหมร้อยเข้าไปใต้ผิวหนัง เพื่อยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงกระชับ ให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดเลือนลง โดยไหมจะทำให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยยกกระชับขึ้นทันทีหลังทำ และเมื่อไหมละลาย จะทำให้เกิดการกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวกลับมาเต่งตึง กระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม เป็นหัตถการที่ช่วยให้ใบหน้ากลับมาอ่อนเยาว์ หน้าดูเด็กลงได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องฉีดสารเติมเต็มบ่อย ๆ โดยผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี เลยทีเดียวค่ะ


ร้อยไหมจมูก Nose Life คืออะไร

ร้อยไหมจมูก หรือ Nose Lift คือหัตถการที่ช่วยเสริมจมูก หรือปรับจมูกให้โด่งสวย เป็นทรงที่ต้องการมากยิ่งขึ้น โดยการร้อยไหมจมูก เป็นการร้อยไหมละลายสอดเข้าที่ปลายจมูก และร้อยเข้าไปตามสันจมูก เพื่อเสริมให้จมูกเป็นสันโด่งขึ้น และยกปลายจมูกให้เชิดขึ้น ทำให้จมูกดูเป็นสันและมีมิติ เป็นวิธีการปรับแต่งทรงจมูกที่ไม่ต้องพึ่งพาการทำศัลยกรรมเสริมจมูก ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลา นอกจากนี้ การร้อยไหมจมูกยังเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินให้ชั้นผิว ทำให้บริเวณที่ร้อยไหมนั้นสร้างเนื้อจมูกขึ้นมาเพิ่มอีกด้วย


ก่อนการร้อยไหม ควรเตรียมตัวอย่างไร?

• ปรึกษาแพทย์ก่อนทำการร้อยไหม

• งดยาในกลุ่ม แอสไพริน และ NSAIDs

• หากมีโรคประจำตัว หรือต้องทานยาต่อเนื่องควรแจ้งให้แพทย์ทราบ

• ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ ก่อนการร้อยไหมจมูกประมาณ 2-3 วัน


หลังการร้อยไหม ควรดูแลอย่างไร?

• งดแต่งหน้าในช่วง 6-8 ชั่วโมง หลังการร้อยไหม

• หลีกเลี่ยงการนวด กด คลึง บริเวณใบหน้า 48 ชั่วโมงหลังการร้อยไหม

• งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ หลังการร้อยไหม 1 สัปดาห์

• งดทำทรีตเมนต์ใบหน้า เลเซอร์หน้า นวดหน้า ในช่วง 2 สัปดาห์หลังการร้อยไหม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบ

• หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ หรือนอนตะแคง ในช่วง 1 เดือนแรกหลังการร้อยไหม

• หลีกเลี่ยงการอ้าปากกว้าง ๆ ในช่วง 1 เดือนหลังการร้อยไหม

• งดถูหน้าแรง ๆ หรือทำให้เกิดการกระทบกระเทือนบนใบหน้า ในช่วง 1 เดือนแรกหลังการร้อยไหม เพื่อป้องกันไม่ให้ไหมเคลื่อนตัว

• ดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

• งดอาหารที่อาจทำให้เกิดการอักเสบ เช่น อาหารดิบ อาหารหมักดอง

• ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด


ร้อยไหมที่ De Queens Clinic

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เราใช้ไหมที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากอ.ย. และเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการร้อยไหมทำหัตถการด้วยตนเอง รับรองได้ว่าคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่พึงพอใจและปลอดภัยแน่นอน หากใครสนใจร้อยไหม หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ