รวมวิธีแก้ปัญหาหน้าบาน โดยไม่ต้องศัลยกรรม

รวมวิธีแก้ปัญหาหน้าบาน โดยไม่ต้องศัลยกรรม

หลาย ๆ คนมีปัญหาหน้าบาน กรามใหม่ แก้มเยอะ เหนียงเยอะ จนรู้สึกไม่มั่นใจ เวลาถ่ายรูปรู้สึกว่าหามุมยาก อยากแก้ปัญหาเหล่านี้โดยไม่ต้องศัลยกรรม วันนี้เราได้รวบรวมวิธีแก้หน้าบานมาฝากทุกคนกันค่ะ


1.ร้อยไหมยกกระชับหน้า Mini Face Lift

ร้อยไหม Mini Face Lift คือ การร้อยไหมปรับรูปหน้าให้เรียว หน้า V-Shape และยกกระชับใบหน้า ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น และแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย รวมถึงปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บริเวณใบหน้า นอกจากนี้ การร้อยไหม Mini Face Lift เมื่อเส้นไหมละลาย จะทำให้เกิดการกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวกลับมาอิ่มฟู เต่งตึง ดูสดใส ดูอ่อนเยาว์ลง เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น เมื่อทำเสร็จแล้วจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ และจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนขึ้น ใน 2 สัปดาห์ – 1 เดือน ค่ะ

ข้อดีของการร้อยไหม Mini Face Lift

- ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับ รูปหน้าเป็นทรง V-Shape

- ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ให้กลับมาตึงกระชับ

- ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ใบหน้าเต่งตึง กระจ่างใส ริ้วรอยลดลง รูขุมขนเล็กลง

- เห็นความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ

- ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6 เดือน – 1 ปี

- ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผลเป็น


2. Ultra Max Lift ยกกระชับผิวหน้า

Ultra Max Lift คือนวัตกรรมการยกกระชับผิว ด้วยเทคโนโลยีคลื่นเสียงความเข้มข้นสูง หรือคลื่นอัลตร้าซาวด์มีความเข้มข้นสามารถปล่อยคลื่นออกมาเฉพาะจุด โดยมีชื่อที่รู้จักอย่างเป็นทางการว่า HIFU ที่ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound นั่นเองค่ะ โดย HIFU เป็นเทคโนโลยีที่นิยมในการใช้ยกกระชับผิว ทั้งบริเวณใบหน้า เหนียง ลำคอ รวมถึงบริเวณต้นแขน ต้นขา ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวกระชับมากขึ้น ความหย่อนคล้อยที่มีจะหายไป รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ผิวเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยที่มีลดลง ผิวอิ่มฟู ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ เป็นเทคโนโลยีที่แก้ปัญหาความหย่อนคล้อยและริ้วรอยได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องลงเข็ม ไม่ต้องพักฟื้น

ข้อดีของการทำ Ultra Max Lift

- ช่วยยกกระชับใบหน้า ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น แก้ปัญหาความหย่อนคล้อย

- ลดแก้ม ลดเหนียง ช่วยปรับรูปหน้าให้หน้าเรียวขึ้น

- ช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ ทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย เช่น ริ้วรอยใต้ตา ร่องแก้ม

- ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และอีลาสติน ทำให้ผิวเรียบเนียน ยืดหยุ่น

- เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ หน้ายกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


3.ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift)

การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า เป็นการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกรอบหน้าและกล้ามเนื้อส่วนคอ เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้ากลับมาตึงกระชับ หน้าเรียวขึ้น หน้าดูคม มีมิติ อีกทั้งยังช่วยลดเหนียงได้อีกด้วย โดยการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าจะแตกต่างจากโบท็อกซ์ลดกราม คือโบท็อกซ์ลดกรามจะเหมาะกับผู้ที่มีกรามใหญ่เท่านั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยจะเหมาะกับการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้ามากกว่า

ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- ทำให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อย กระชับขึ้น

- ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น หน้าดูเรียว คม ดูมีมิติ

- สามารถฉีดควบคู่กับโบท็อกซ์ลดกรามได้ ในรายที่กรามใหญ่ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามอาจทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อยเพราะกล้ามเนื้อกรามมีขนาดเล็กลง การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์- - - กรอบหน้าจะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยให้หน้าเป๊ะมากยิ่งขึ้น

- สามารถฉีดซ้ำได้เมื่อโบท็อกซ์หมดฤทธิ์ โดยไม่เป็นอันตราย


4.ฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกราม โบท็อกซ์จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหยุดทำงานชั่วคราว และหดเล็กลงจากการไม่ได้ขยับตัว เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณกรามเล็กลง ก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวกระชับ กรอบหน้าชัดขึ้น หมดปัญหาความหย่อนคล้อย แม้โบท็อกซ์จะออกฤทธิ์ยาวนาน แต่เมื่อยาหมดฤทธิ์ลง ก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหรือใบหน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่สามารถฉีดโบท็อกซ์ลดกรามใหม่ได้โดยไม่เป็นอันตราย

ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

- ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามลดลง

- ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง

- เห็นผลตั้งแต่ฉีดครั้งแรก โดยเริ่มเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และจะอยู่ได้นาน 4-6เดือน


5.ฉีดเมโสแฟตลดเหนียง

เมโสแฟต (Meso Fat) คือ ยาสลายไขมันส่วนเกิน ที่ใช้ฉีดเข้าไปบริเวณใต้ผิวหนังเพื่อสลายไขมัน โดยเมโสแฟตจะไปกระตุ้นระบบการทำงานการสลายไขมัน ทำให้ไขมันบริเวณที่ฉีดแตกตัว สลายตัว และถูกขับออกจากร่างกายทางระบบขับถ่าย โดยเมโสแฟตสามารถฉีดเพื่อสลายไขมันได้ทั้งบริเวณใบหน้า เหนียง และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้ไขมันอันเป็นเหตุทำให้หน้าบาน รูปร่างหย่อนคล้อย สลายหายไป และทำให้รูปร่างกลับมาเฟิร์ม กระชับ โดยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนัก ไม่จำเป็นต้องคุมอาหาร หรือผ่าตัดดูดไขมันค่ะ เมโสแฟตนั้น เมื่อฉีดไปแล้วจะไม่มีสารตกค้างอยู่ในร่างกาย ส่วนไขมันที่เมโสแฟตเข้าไปสลาย ก็จะถูกขับออกจากร่างกาย

ข้อดีของการฉีดเมโสแฟตลดเหนียง

- ช่วยสลายไขมันที่สะสมในชั้นไขมัน

- ช่วยลดเหนียงบริเวณแก้ม ช่วยแก้ปัญหาหน้าบานเพราะเหนียงเยอะ

- ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด และการดูแลตนเอง

- สามารถฉีดเมโสแฟตควบคู่กับการทำหัตถการอื่น เช่น โบท็อกซ์


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการดูแลรักษาคนไข้ที่มีปัญหาหน้าบาน ด้วยการร้อยไหม ทำ Ultra Max Lift ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดเมโสแฟต โดยเรามีแพทย์ผู้มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ และกำกับดูแลการทำหัตถการด้วยตนเอง หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาคุณหมอเรื่องการแก้ปัญหาหน้าบาน สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา หรือทักเข้ามาได้เลย เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic