มีหลุมสิว รักษายังไงดี? แนะนำวิธีรักษาหลุมสิวง่าย ๆ

มีหลุมสิว รักษายังไงดี? แนะนำวิธีรักษาหลุมสิวง่าย ๆ

ปัญหาผิวที่น่ากลัวมากที่สุดอย่างหนึ่ง นอกจากปัญหาริ้วรอยแล้ว ก็ปัญหาหลุมสิวนี่เองค่ะ เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วก็จะรักษาได้ค่อนข้างยากค่ะ แต่ในปัจจุบัน มีนวัตกรรมที่ช่วยรักษาหลุมสิวให้เราได้อย่างง่ายดาย ด้วยการฉีดสารบำรุงเพื่อฟื้นฟูผิวจากภายในนั่นเองค่ะ


หลุมสิวเกิดจากอะไร??

หลุมสิวหรือรอยแผล เกิดจากปัญหาสิวที่อักเสบหรือสิวที่อุดตันที่ทำให้มีกระบวนการซ่อมแซมผิวหนังไม่สมบูรณ์หลังจากสิวหาย มักเกิดจากสิวที่ลงลึกลงไปในผิวหนัง เช่น สิวหนอง หรือสิวหัวช้างขนาดใหญ่ เมื่อสิวมีการอักเสบรุนแรง หรือกระบวนการซ่อมแซมไม่เป็นไปตามปกติ ก็จะทำให้เกิดพังผืด ผิวหนังอาจยุบลงและสร้างคอลลาเจนใหม่ไม่เพียงพอ ผลลัพธ์คือเกิดรอยแผลหรือหลุมสิวที่ผิวหนังนั่นเองค่ะ


Rejuran คืออะไร?

Rejuran คือ Skin boosters ยอดนิยมจากประเทศเกาหลี ที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงผิวหน้าของเราให้กลับมาสุขภาพดี มีส่วนประกอบสำคัญคือ Polynucleotide (โพลีนิวคลีโอไทด์) ซึ่งสารนี้มีความใกล้เคียงกับ DNA ของมนุษย์ถึง 98% ซึ่งสกัดได้มาจาก DNA ของปลาแซลมอนธรรมชาติ ด้วยความใกล้เคียงกันนี้เอง ทำให้ Rejuran มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟู บำรุง ซ่อมแซมผิวได้เป็นอย่างดี และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ค่ะ


โดย Polynucleotide นี้ จะเข้าไปซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพ เร่งกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ซ่อมแซมให้เกิดการเรียงตัวใหม่ของคอลลาเจน กระตุ้นการเกิด Growth Factor ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานระหว่างเซลล์ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหาย ช่วยให้เซลล์ทำการขับของเสียออกจากผิวหนัง และยังช่วยบำรุงรักษาเซลล์ทำให้ผิวดีขึ้น


Rejuran S กล่องน้ำเงิน คืออะไร?

Rejuran S กล่องน้ำเงิน เป็น 1 ใน 3 รุ่น ของ Rejuran ที่ได้รับการรับรองจาก อย. ไทย และถูกนำมาใช้ในวงการความงามในประเทศไทยค่ะ โดย Rejuran รุ่น S กล่องน้ำเงินนี้ เป็นรุ่นที่มีความหนืด หรือเข้มข้นสูงมากที่สุดในบรรดา 3 รุ่น ซึ่งถูกผลิตขึ้นมา เพื่อใช้ในการรักษารอยแผลเป็นและหลุมสิวโดยเฉพาะ ทำให้มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง โดยตัวยาจะเข้าไปฟื้นฟูผิว สร้างคอลลาเจนทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น รอยแผลเป็นจางลง ผิวเนียนขึ้น หนาขึ้น แถมช่วยให้รูขุมขนเล็กลงด้วยเช่นกันค่ะ


การเตรียมตัวก่อนฉีด Rejuran

- งดยาในกลุ่ม แอสไพริน เอ็นเสด (NSAIDs) และ ยาไดไพริดาโมล (Dipyridamol) 48 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 1-2 วันก่อนการฉีด

- นอนหลับพักผ่อน 6-8 ชั่วโมง เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อม


การดูแลหลังฉีด Rejuran

- งดล้างหน้าหลังการฉีด 6-8 ชั่วโมง

- งดแต่งหน้า 24 ชั่วโมงแรก หลังการฉีด

- หลีกเลี่ยงการจับ นวด กด บริเวณที่ฉีดในช่วง 48 ชั่วโมงแรกหลังการฉีด

- งดการทำหัตถการอื่น ๆ เช่น ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์ หลังการฉีด 2 สัปดาห์

- หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพื่อให้ผิวไม่เสียความชุ่มชื้น

- งดทานของหมักของดอง หลังการฉีดอย่างน้อย 1 สัปดาห์


ข้อควรระวังเกี่ยวกับการฉีด Rejuran

          แม้ Rejuran จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติและมีการรับรองว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถฉีดได้ค่ะ เนื่องจากความไม่พร้อมของร่างกายอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจทำหัตถการ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งเพื่อประเมินความพร้อมของร่างกาย

ผู้ที่ไม่ควรฉีด Rejuran มีดังนี้

- หญิงตั้งครรภ์ และหญิงให้นมบุตร

- ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผิวหนังติดเชื้อ

- ผู้ที่เป็นสิวอักเสบอย่างรุนแรง

- ผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือผู้มีอาการป่วยและต้องทานยาเป็นจำนวนมาก

- ผู้ที่ใช้ยาในกลุ่ม NSAIDs

- ผู้ที่แพ้อาหารทะเล


ฉีด Rejuran ที่ไหนดี?

          De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีด Rejuran เพื่อฟื้นฟูผิวของคุณให้ฉ่ำวาว ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เพื่อให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้น รอยดำต่าง ๆ และความหมองคล้ำลดเลือนลง เผยผิวกระจ่างใสเหมือนสาวเกาหลี โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย คอยดูแล ให้คำแนะนำ และใช้ Rejuran ของแท้จากเกาหลี มีคุณภาพ และสามารถตรวจสอบได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งความปลอดภัยและความสวยกลับไปอย่างแน่นอน หากมีคำถามเพิ่มเติม หรือต้องการปรึกษาแพทย์ คุณหมอโบว์ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Line: @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ