ฉีดโบลิฟต์กรอบหน้า อันตรายไหม?

ฉีดโบลิฟต์กรอบหน้า อันตรายไหม?

หลายคนมีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ แล้วสนใจการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า แต่ยังลังเลว่าจะฉีดดีไหม ไม่รู้ว่าการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าอันตรายหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้ามาให้ทุกคนประกอบการพิจารณาค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า (Botox Face Lift) คืออะไร ?

การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า เป็นการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกรอบหน้าและกล้ามเนื้อส่วนคอ เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้ากลับมาตึงกระชับ หน้าเรียวขึ้น หน้าดูคม มีมิติ อีกทั้งยังช่วยลดเหนียงได้อีกด้วย โดยการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าจะแตกต่างจากโบท็อกซ์ลดกราม คือโบท็อกซ์ลดกรามจะเหมาะกับผู้ที่มีกรามใหญ่เท่านั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยจะเหมาะกับการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้ามากกว่าค่ะ

แต่การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้านั้นสามารถฉีดควบคู่กับโบท็อกซ์ลดกรามได้ค่ะ ในรายที่กรามใหญ่ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามอาจทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อยเพราะกล้ามเนื้อกรามมีขนาดเล็กลง การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าจะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยให้หน้าเป๊ะมากยิ่งขึ้น


การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า ช่วยอะไรบ้าง?

- ทำให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อย กระชับขึ้น

- ทำให้กรอบหน้าชัดขึ้น หน้าดูเรียว คม ดูมีมิติ

- เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า ควรฉีดกี่ยูนิต?

โดยปกติแล้วการฉีดโบท็อกซ์เพื่อลิฟต์กรอบหน้าจะใช้ตัวยาประมาณ 30-50 ยูนิต ค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับใบหน้าของผู้ฉีดว่าเหมาะกับปริมาณเท่าไหร่ และขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ด้วยค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า อันตรายไหม?

การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า เป็นหัตถการที่เป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลายในวงการความงาม ซึ่งเป็นหัตถการที่ไม่เป็นอันตรายเลยค่ะ หากฉีดด้วยโบท็อกซ์ของแท้ ได้รับการรับรอง และผ่านอย. ผู้ฉีดเป็นแพทย์ผู้มีประสบการณ์ หรือเชี่ยวชาญในการฉีด รวมถึงคลินิกและเครื่องมือทางการแพทย์สะอาด ได้มาตรฐาน เพียงเท่านี้การฉีดโบท็อกซ์ของคุณก็จะปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตายแล้วค่ะ แต่ถ้าหากว่า โบท็อกซ์ที่ฉีดนั้นเป็นของปลอม หรือผู้ฉีดไม่มีประสบการณ์ ฉีดไม่เป็น ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายอย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจฉีด ต้องไม่ลืมที่จะคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ด้วยค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า เจ็บไหม? มีผลข้างเคียงไหม?

การฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า นั้นอาจรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งเป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ค่ะ แต่ถ้าหากรู้สึกกลัว หรือไม่อยากเจ็บ ก็สามารถแปะยาชาก่อนการฉีดได้ หรือประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาอาการเจ็บได้ค่ะ หลักการฉีดโบท็อกซ์ อาจรู้สึกตึง ๆ บริเวณที่ฉีด รวมถึงรอยช้ำ รอยนูนในบริเวณที่ฉีด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการฉีดโบท็อกซ์ค่ะ เมื่อผ่านไป 1 – 2 วัน รอยช้ำรอยนูนก็จะหายเป็นปกติ แต่ถ้าหากว่าเมื่อผ่านไปหลายวัน อาการบวมยังอยู่ หรือรู้สึกเจ็บบริเวณที่ฉีด ควรรีบพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำค่ะ


การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- ศึกษาคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

- งดยาแก้อาการปวด และยาในกลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS 1-2 สัปดาห์ ก่อนการฉีดโบท็อกซ์

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

- นอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


การดูแลหลังฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- งดนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์

- งดนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้า

- งดทำกิจกรรมที่สัมผัสกับความร้อนโดยตรง เช่น ทำเลเซอร์ ซาวน่า อาบน้ำร้อน 2 สัปดาห์ หลังการฉีดโบท็อกซ์

- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 48 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์


การฉีด Botox แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ว่าใช้ของแท้แน่นอน และฉีดโดยแพทย์ที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล หรือเกิดอันตราย


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ฉีด Botox และดูแลกำกับทุกขั้นตอนของการฉีด จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและเห็นผลแน่นอนค่ะ หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีด Botox หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด สามารถติดต่อเข้ามาที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic