ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก คืออะไร?

ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก คืออะไร?

ปัญหาปีกจมูกกว้าง จมูกบาน เป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนไม่มั่นใจ โดยเฉพาะเมื่อเวลาพูดคุย ทานอาหาร หรือแสดงความรู้สึกต่าง ๆ แล้วปีกจมูกบานออกอย่างชัดเจน แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องไปผ่าตัดให้ยุ่งยากหรือเสียเวลา ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูกนั่นเองค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก คืออะไร?

การฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกคือกระบวนการที่ใช้สาร Botulinum toxin ฉีดไปที่บริเวณจมูก เพื่อปรับขนาดของปีกจมูกให้เล็กลง และรับกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น เป็นหัตถการที่ผู้ที่มีปัญหาปีกจมูกกว้างเลือกใช้ โดยการฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดขนาดของปีกจมูกนั้น เป็นการฉีดยาไปที่ Nasalis muscle หรือกล้ามเนื้อมัดเล็กที่ทำหน้าที่ในการเสริมการขยับตัวของปีกจมูก หรือกล้ามเนื้อที่ทำให้ปีกจมูกกางออกหรือหดตัวเวลาเราแสดงสีหน้า หรือพูดคุยนั่นเอง การฉีดโบท็อกซ์เข้าไปยังกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าว จะช่วยให้กล้ามเนื้อหยุดทำงานและคลายตัวออก ส่งผลให้เมื่อเราแสดงสีหน้า เคี้ยวอาหารหรือพูดคุย ปีกจมูกจะไม่กว้างหรือกางออกเหมือนเดิม ทำให้ปีกจมูกดูเล็กลงนั่นเอง


ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก ดีอย่างไร ช่วยอะไรได้บ้าง?

- ช่วยให้ปีกจมูกดูเล็กลง ดูกระชับมากขึ้น

- ช่วยเสริมความมั่นใจให้ผู้ที่มีปัญหาปีกจมูกกว้าง

- ไม่ต้องผ่าตัดแต่งปีกจมูก


ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก เหมาะกับใคร?

- ผู้ที่ปีกจมูกกว้าง ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ

- ผู้ที่ปีกจมูกบานออกเมื่อแสดงความรู้สึกต่าง ๆ และรู้สึกไม่มั่นใจ

- ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดปีกจมูก


โบท็อกซ์ลดปีกจมูก ไม่เหมาะกับใคร?

- หญิงตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร

- ผู้ที่มีโรคประจำตัวอื่น เช่น โรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนเลือด

- ผู้ที่มีเป็นโรคผิวหนัง


ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก อยู่ได้นานไหม?

การฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก เป็นหัตถการที่จะเห็นผลภายใน 1-2 สัปดาห์หลังการฉีด และผลลัพธ์จะอยู่ได้นานประมาณ 3-4 เดือนค่ะ ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองของผู้รับบริการด้วย หากดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ผลลัพธ์ก็จะอยู่ได้นานค่ะ


ฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก อันตรายไหม?

การฉีดโบท็อกซ์ไม่เป็นอันตรายเลยค่ะ หากฉีดด้วยโบท็อกซ์ของแท้ ได้รับการรับรอง และผ่านอย. ผู้ฉีดเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่ถ้าหากว่าโบท็อกซ์ที่ฉีดนั้นเป็นของปลอม หรือผู้ฉีดไม่มีประสบการณ์ ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายอย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจฉีด ต้องไม่ลืมที่จะคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ด้วยค่ะ


ก่อนการฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูก ควรเตรียมตัวอย่างไร?

• งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด

• งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด

• แจ้งโรคประจำตัวและประวัติการแพ้ยา

• พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย


หลังการฉีดโบท็อกซ์ลดปีกจมูกควรปฏิบัติตัวอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน?

• ห้ามนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีดโบท็อกซ์

• หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน

• ไม่ควรนวด คลึง บีบ หรือสัมผัสกับใบหน้า 6-9 ชั่วโมงหลังการฉีด

• ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์ หลังการฉีด

• งดทานอาหารดิบ อาหารหมักดอง

• งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 สัปดาห์ หลังการฉีด


ฉีดโบท็อกซ์ที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

การฉีดโบท็อกซ์ แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ว่าใช้ของแท้แน่นอน และฉีดโดยแพทย์ที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล หรือเกิดอันตราย


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ฉีด Botox และดูแลกำกับทุกขั้นตอนของการฉีด จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและเห็นผลแน่นอนค่ะ หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีด Botox หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด สามารถติดต่อเข้ามาที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic