ฉีดสลายฟิลเลอร์คืออะไร อันตรายไหม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?

ฉีดสลายฟิลเลอร์คืออะไร อันตรายไหม มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?

เมื่อพูดถึงการแก้ฟิลเลอร์ หรือเกิดความผิดปกติหลังฉีดฟิลเลอร์ไปแล้ว สิ่งที่แก้ไขได้ คือการฉีดสลายฟิลเลอร์นั่นเองค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแล้ว แต่การฉีดสลายฟิลเลอร์คืออะไรกันแน่ และมีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ที่นี่แล้วค่ะ


ฉีดสลายฟิลเลอร์คืออะไร

การฉีดสลายฟิลเลอร์ คือการสลายหรือกำจัดฟิลเลอร์ในชั้นผิวหนัง ด้วยสารเอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase; Hyalase) ซึ่งฟิลเลอร์ที่สามารถฉีดสลายได้นั้น มีแค่ฟิลเลอร์ชนิดไฮยาลูรอนิกแอซิด (Hyaluronic acid) เท่านั้นค่ะ


ทำไมต้องฉีดสลายฟิลเลอร์?

 การฉีดสลายฟิลเลอร์มีสาเหตุอยู่หลายประการค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผลลัพธ์ของการฉีดนั้นไม่ตรงตามที่ต้องการ บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ดูไม่เป็นธรรมชาติ เป็นก้อน หรือผิวบริเวณที่ฉีดไม่เรียบเนียน รวมถึงเมื่อฉีดไปแล้วเกิดผลข้างเคียงหรืออันตรายรุนแรง เช่น ฟิลเลอร์อุดตันในเส้นเลือด หรือเบียดเส้นประสาท เป็นต้น การฉีดสลายเส้นเลือดขอด จะช่วยให้ฟิลเลอร์ยุบตัว และสลายไปค่ะ


ฉีดสลายฟิลเลอร์อันตรายไหม?

การฉีดสลายฟิลเลอร์ โดยใช้เอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดส เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยค่ะ แต่ทั้งนี้ ควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่การก่อให้เกิดอันตรายค่ะ โดยทั้งการกำหนดโดสยาที่ใช้ฉีดสลาย รวมถึงการทดสอบการแพ้เอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดสก่อนใช้ ควรมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลค่ะ


ฉีดสลายฟิลเลอร์ สามารถสลายได้ 100% ไหม?

การฉีดสลายฟิลเลอร์ด้วย เอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดส สามารถช่วยสลายฟิลเลอร์ได้ 100% โดยจะสลายทั้งหมดในระยะเวลา 1 สัปดาห์ค่ะ


การเตรียมตัวก่อนฉีดสลายฟิลเลอร์

- เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อแจ้งข้อมูลกับแพทย์ คือ ยี่ห้อของฟิลเลอร์ จำนวนซีซีที่ฉีด วันที่ฉีด คลินิกที่เข้ารับบริการฉีด

- แจ้งประวัติการแพ้ยา และหากมีประวัติการแพ้เหล็กในของผึ้ง ต้องแจ้งให้แพทย์ทราบ


ฉีดสลายฟิลเลอร์ มีผลข้างเคียงไหม?

การฉีดสลายฟิลเลอร์จะมีผลข้างเคียงเล็กน้อย แต่จะค่อย ๆ หายไปเองภายใน 1 วันค่ะ เช่น มีอาการเจ็บ บวม ระบม มีอาการแดง บริเวณที่ฉีด ซึ่งเป็นอาการปกติค่ะ แต่ถ้าหากว่าผ่านไปสองสามวันแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ควรรีบพบแพทย์ค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ที่ De Queens Clinic

ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์ ด้วยฟิลเลอร์แท้ได้มาตรฐาน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย และความสวยที่สั่งได้ กลับไปแน่นอนค่ะ หากสนใจฉีดฟิลเลอร์ หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ สามารถทักเข้ามาปรึกษาทางช่องทางออนไลน์เพื่อให้คุณหมอประเมินปัญหาได้เลยที่

Line : @dequeensclinic เรายินดีให้บริการค่ะ