ฉีดวิตามินผิว หรือ ดริปวิตามิน ผิวขาวกระจ่างใสจริงไหม อันตรายไหม?

ฉีดวิตามินผิว หรือ ดริปวิตามิน ผิวขาวกระจ่างใสจริงไหม อันตรายไหม?

การมีผิวขาวกระจ่างใสดูสุขภาพดี เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ปรารถนาใช่ไหมล่ะคะ ปัจจุบันนี้มีตัวช่วยบำรุงให้ผิวของเรากระจ่างใสหลากหลายวิธีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทาครีมบำรุงผิว การทานวิตามิน ทานคอลลาเจน และอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากช่วยบำรุงผิวโดยตรงและเห็นผลได้ไว นั่นคือการฉีดวิตามิน หรือดริปวิตามินนั่นเอง แต่หลายคนที่ยังไม่เคยฉีดวิตามิน หรือรู้สึกสนใจ แต่มีข้อสงสัยว่า การฉีดวิตามินผิว อันตรายไหม เห็นผลได้จริงไหม วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ที่นี่แล้วค่ะ


ฉีดวิตามินผิว คืออะไร?

การฉีดวิตามิน หรือดริปวิตามิน เป็นวิธีการบำรุงร่างกาย ที่ใช้วิธีการส่งสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายโดยผ่านทางหลอดเลือดดำ ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยบำรุงร่างกายได้อย่างอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากวิตามินจะไม่ได้ผ่านกระบวนการย่อยหรือคัดกรองเหมือนกับการทาน ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินอย่างเต็มที่ 100% โดยไม่มีสารตกค้างหรือก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายค่ะ


การฉีดวิตามิน มีหลายชื่อที่ใช้แทนกัน เช่น IV Drip, ดริปวิตามิน หรือ IV Therapy แต่ทุกชื่อนี้มีความหมายและวิธีการเดียวกัน คือการให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ โดยสารน้ำนี้มักประกอบด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่าง ๆ สำหรับร่างกาย เช่น วิตามิน C, วิตามิน B และกระตุ้นสารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั่นเองค่ะ โดยวิตามินนั้นมีหลากหลายสูตรขึ้นอยู่กับสถานที่ โรงพยาบาล หรือคลินิกที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาสุขภาพ หรือส่งเสริมสุขภาพค่ะ


การฉีดวิตามินผิว จึงเป็นการฉีดวิตามินที่เน้นการบำรุงเรื่องผิวพรรณโดยเฉพาะ โดยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง มีออร่า ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีส่วนผสมของสารบำรุงที่แตกต่างกันนั่นเอง


การฉีดวิตามินผิว ดีอย่างไร?

- ช่วยให้ผิวขาวใส มีออร่า ผิวแข็งแรง ในเวลาไม่นาน

- เสริมสร้างให้ร่างกายได้รับวิตามินที่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง

- ใช้เวลาในการฉีดวิตามินไม่นาน เพียง 30-45 นาที

- ไม่ต้องพักฟื้นร่างกายหลังการทำ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

- เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว เพียงการทำ 2-3 ครั้ง


การฉีดวิตามินผิว เหมาะกับใคร?

- ผู้ที่อยากบำรุงผิวให้กระจ่างใส

- ผู้ที่อยากผิวกระจ่างใสอย่างเร่งด่วน

- ผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลตนเอง ไม่ค่อยทาครีมบำรุงผิว ผิวหมองผิวโทรม


ต้องฉีดวิตามินผิวกี่ครั้ง จึงจะเห็นผล?

การฉีดวิตามินเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น จะเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนในการฉีด 2-3 ครั้ง และสามารถฉีดได้เรื่อย ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นค่ะ โดยการฉีดในแต่ละครั้งนั้น ควรเว้นระยะห่างการฉีด 1-2 สัปดาห์ ซึ่งควรปรึกษาแพทย์และประเมินร่างกายก่อน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงค่ะ


การฉีดวิตามินผิว อันตรายไหม?

การบำรุงร่างกายและผิวด้วยการฉีดวิตามินนั้น เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมและทำกันอย่างแพร่หลาย ได้รับการรับรองว่ามีความปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายค่ะ แต่ทั้งนี้ การฉีดวิตามินต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ทั้งวิตามินที่ใช้ เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ต้องมีความสะอาด ได้มาตรฐาน รวมถึงแพทย์ผู้ฉีด ต้องมีประสบการณ์มาก่อน หรือเชี่ยวชาญ ถ้าปัจจัยต่าง ๆ มีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วค่ะว่าการฉีดวิตามินจะออกมาปลอดภัยแน่นอน


ฉีดวิตามินผิว มีผลข้างเคียงไหม

อย่างที่กล่าวไปว่าการฉีดวิตามินผิวขาวใสนั้น ไม่เป็นอันตราย จึงไม่มีผลข้างเคียงค่ะ แต่อาจมีรอยเข็มบริเวณที่ฉีด เหมือนกับการฉีดยาทั่วไป ซึ่งจะค่อย ๆ หายไปภายใน 2-3 วันค่ะ แต่หากการฉีดวิตามินผิวนั้น ไม่อยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ก็อาจจะมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้น เมื่อฉีดวิตามินผิวแล้ว ก็คอยเช็คอาการว่ามีความผิดปกติใดใดหรือไม่ค่ะ


ใครบ้างที่ไม่เหมาะกับการฉีดวิตามินผิว?

• หญิงตั้งครรภ์ หรือหญิงที่กำลังให้นมบุตร

• ผู้ที่มีโรคประจำตัว เกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคตับ โรคไต

• ผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน

• ผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับภาวะพร่องเอนไซม์

• ผู้ที่แพ้ยา หรือวิตามิน

• ผู้ที่มีไข้สูง


ก่อนการฉีดวิตามินผิวควรเตรียมตัวอย่างไร ?

• นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย

• งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 1-2 วัน


การดูแลตนเองหลังการฉีดวิตามินผิว เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

• ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ 2-3 วัน

• ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแดดจัด และควรทาครีมกันแดดเสมอ เพื่อไม่ให้ผิวกลับมาหมองคล้ำเร็ว

• ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำมาก ๆ


ฉีดวิตามินผิว ที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

การฉีดวิตามินผิว แม้จะเป็นหัตถการที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพค่ะ


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีบริการฉีดวิตามินเพื่อขาวกระจ่างใส แข็งแรง และฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำจากมลภาวะต่าง ๆ เพื่อให้คุณเผยผิวได้อย่างมั่นใจไร้กังวล มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล ให้คำแนะนำ รวมถึงคลินิกได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย รับรองได้ว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยแน่นอนค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาแพทย์ สามารถติดต่อมาที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ