ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ลดปัญหาใต้ตาคล้ำ อันตรายไหม?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ลดปัญหาใต้ตาคล้ำ อันตรายไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ลึกโบ๋ มีริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้ไว จึงเป็นหัตถการที่หลายคนเลือกทำ แต่การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม? ฉีดแล้วควรดูแลตนเองอย่างให้ปลอดภัย วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบมาฝากทุกคนกันค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือการเติมสาร Hyaluronic Acid (ไฮยาลูรอนิค แอซิด) หรือ HA ที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสารธรรมชาติที่อยู่ในชั้นผิวหนังของมนุษย์ ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว ฉีดเข้าไปบริเวณใต้ตาที่เป็นร่องลึก มีริ้วรอย และหมองคล้ำ เพื่อเติมเต็มช่องว่างของเซลล์ผิว และเติมเต็มคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพไป เพื่อให้ผิวบริเวณใต้ตาถูกเติมเต็มให้เอิบอิ่ม ชุ่มชื้น ยืดหยุ่น


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีอย่างไร ช่วยเรื่องอะไร?

- ช่วยลดเลือนรอยหมองคล้ำรอบดวงตาให้จางลง

- ช่วยเติมเต็มใต้ตาที่ลึกโบ๋

- ช่วยลดเลือนริ้วรอยใต้ตา

- ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยให้กลับมากระชับ

- ช่วยให้ใบหน้ากลับมาดูสดใส ดูอ่อนเยาว์


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เหมาะกับใคร?

- ผู้ที่มีปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ

- ผู้ที่มีริ้วรอยใต้ตา

- ผู้ที่ใต้ตาลึกโบ๋

- ผู้ที่มีถุงใต้ตา

- ผู้ที่ต้องการแก้ปัญหารอบดวงตาอย่างเร่งด่วน


ใครบ้างที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

แม้การฉีดฟิลเลอร์ จะเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับทุกคนค่ะ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ หรืออาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่อาจจะทรุดหนักลง ดังนั้น ผู้ที่คุณสมบัติเหล่านี้ ไม่ควรฉีดฉีดฟิลเลอร์ค่ะ

- หญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

- ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง โรคติดเชื้อ หรือโรคผิวหนังบางประเภท

- ผู้ที่ได้รับยาต้านการแข็งตัวของเลือด แอสไพริน หรือได้รับยาต้านเกล็ดเลือดอื่น ๆ

- ผู้ที่เป็นโรคการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ

- ผู้ที่รับประทานวิตามินอี หรือสารที่ทำให้เลือดไม่แข็งตัว

- ผู้ที่เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม?

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากฟิลเลอร์แท้ที่ได้มาตรฐานเป็นสารที่เหมือนกับสารธรรมชาติที่อยู่ในร่างกายมนุษย์ แต่ทั้งนี้ควรได้รับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้การฉีดไม่เกิดความผิดพลาดจนเกิดอันตรายได้ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นหัตถการที่ต้องใช้ความละเอียดสูง ต้องใช้เทคนิคที่ถูกต้องนั่นเอง รวมถึงขั้นตอนการทำหัตถการต้องได้มาตรฐาน มีความสะอาด ปลอดเชื้อ


อันตรายที่พบจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มักเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นฟิลเลอร์ปลอม รวมถึงการฉีดกับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ ไม่ใช่แพทย์ ใช้เทคนิคที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งส่งผลให้เกิดอันตรายอย่างผิวหนังอักเสบ ติดเชื้อ เนื้อเยื่อผิวตายนั่นเองค่ะ ดังนั้นก่อนการติดสินใจฉีดฟิลเลอร์ จึงควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ และฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยนั่นเองค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม? มีผลข้างเคียงไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นระหว่างการฉีดแทบไม่รูสึกเจ็บเลยค่ะ เพราะแพทย์จะทายาชาหรือประคบเย็นไว้ ทำให้ช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้ ส่วนหลังจากการฉีด อาจมีรอยแดง บวมช้ำซึ่งเป็นอาการปกติหลังจากฉีดฟิลเลอร์ค่ะ แต่อาการเหล่านี้จะหายไปเองภายใน 1-2 สัปดาห์ แต่ถ้าหากเกิดความผิดปกติอื่น ๆ อย่างมีอาการเจ็บปวดหรือบวมมากเกินไปควรรีบพบแพทย์ค่ะ


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ใช้กี่ซีซี?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา โดยปกติแล้วจะใช้อยู่ที่ 1-2 ซีซี เพียงเท่านั้นค่ะ โดยแพทย์จะประเมินจากปัญหารอบดวงตา เพื่อกำหนดจำนวนซีซีที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลนั่นเอง


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเห็นผล อยู่ได้นานไหม?

โดยปกติแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะเห็นผลทันทีหลังฉีดค่ะ และเมื่อผ่านไป 1-2 สัปดาห์ ที่อาการบวมช้ำหายไป จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 6-18 เดือนเลยทีเดียว ทั้งนี้ระยะเวลาการคงอยู่ของผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับการดูผลตนเองหลังฉีด สภาพผิวของแต่ละคน รวมถึงชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดด้วยค่ะ


ก่อนการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรเตรียมตัวอย่างไร?

- งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมง ก่อนการฉีดฟิลเลอร์

- งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน

- พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย

- ศึกษาและเลือกทำหัตถการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

- แจ้งโรคประจำตัว และยาที่ทานประจำให้แพทย์ทราบ


หลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรดูแลตนเองอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน?

- หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน เช่น สัมผัสกับแดดแรง ๆ สัมผัสความร้อนจากไฟ อาบน้ำอุ่น หรือการอยู่ในสถานที่ที่มีความร้อนสูง

- งดการนวด คลึง บีบ กด บริเวณที่ฉีดอย่างน้อย 48 ชั่วโมงหลังการฉีด

- งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ หลังการฉีด 24 ชั่วโมง

- ดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ

- ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 24 ชั่วโมง หลังการฉีด

- งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 เดือน หลังการฉีด

- หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

- ทานยาฆ่าเชื้อ และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ De Queens Clinic ดีอย่างไร?

แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์ จะเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ แต่การเลือกคลินิกในการฉีดนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะบอกได้ว่าการฉีดจะปลอดภัยหรือไม่ค่ะ หากคลินิกที่เลือกฉีดนั้น ไม่ได้มาตรฐาน เครื่องมือไม่สะอาด ผู้ฉีดเป็นผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ ก็อาจทำให้การฉีดฟิลเลอร์ เกิดอันตรายได้ค่ะ


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ และกำกับดูแลการฉีดฟิลเลอร์ด้วยตนเอง และคลินิกของเรานั้นได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ จึงรับรองได้ว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ เรายังได้รับรางวัล Customer High Recognition Award 2023 ที่การันตีถึงยอดขาย และแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับเรา จึงมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์จะออกมาตรงใจลูกค้าทุกคนแน่นอนค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาคุณหมอเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้งสองสาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line: @dequeensclinic