ความจริงเกี่ยวกับร้อยไหม อย่าเพิ่งทำ ถ้ายังไม่รู้!

ความจริงเกี่ยวกับร้อยไหม อย่าเพิ่งทำ ถ้ายังไม่รู้!

ร้อยไหมยกกระชับใบหน้าถือว่าเป็นที่นิยมมากๆ ในปัจจุบัน หลายคนแนะนำให้ต้องทำ เพราะเป็นหัตถการที่เห็นผลชัดเจนหลังทำทันที ช่วยให้ใบหน้ายกกระชับ เรียวเล็กได้รูป แล้วก็มีคำถามเกี่ยวกับร้อยไหมตามมามากมาย วันนี้ De Queens Clinic จึงได้รวบรวมคำถามสำหรับคนที่สนใจร้อยไหมเพื่อยกกระชับใบหน้า แต่ยังไม่มั่นใจ หรือมีข้อสงสัย ต้องหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนจะตัดสินใจค่ะ


การร้อยไหมยกกระชับ ช่วยเรื่องอะไร?

1.ช่วยเรื่องยกกระชับ ช่วยให้ใบหน้าเรียวตึงกระชับ มีกรอบหน้าที่ชัดเจนขึ้น เก็บความหย่อนคล้อยของแก้ม เนื่องจากการร้อยไหมคือการนำเส้นไหมเข้าไปใต้ผิวหนัง ให้เส้นไหมเกี่ยวเนื้อเยื่อและยกใบหน้าให้ตึงขึ้นมา

2.กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ช่วยให้ผิวเต่งตึงกระชับ เพราะเส้นไหม ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น

3.ผิวกระชับ หน้าแน่น ลดเหนียง


การร้อยไหมยกกระชับเหมาะกับทุกคนไหม?

การร้อยไหมไม่ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกคนทุกวัย เพราะการร้อยไหมจะเหมาะกับคนมีอายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อยไม่เต่งตึง หน้าไม่กระชับเท่าที่ควร จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหานี้มากกว่า เพราะถ้าไม่มีปัญหานี้การร้อยไหมยกกระชับก็อาจจะไม่ได้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนเท่าที่ควร


ใครควรร้อยไหมยกกระชับ ?

การร้อยไหมเหมาะกับคนที่มีปัญหา ผิวหน้าหย่อนคล้อย แก้มย้อย กรอบหน้าไม่ชัดเจน มีกระเปาะแก้ม เพราะการทำงานของการร้อยไหม คือการทำให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นมาช่วยผยุงผิว ให้กระชับเต่งตึงมากขึ้นค่ะ


หลังร้อยไหมยกกระชับ หน้าบวมกี่วัน ?

อาการบวมอาจเป็นผลข้างเคียงร้อยไหมที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอาการปกติค่ะ อาจจะบวมมากหรือบวมน้อยหรือไม่บวมเลย จะขึ้นอยู่กับเทคนิคของคุณหมอ รวมถึงชนิดและจำนวนของไหมด้วยค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วคุณหมอที่ De Queens Clinic บวมช้ำน้อยมากๆ ด้วยเทคนิคการใส่ไหมของคุณหมอโดยเฉพาะค่ะ


ร้อยไหมยกกระชับกี่วันเห็นผล ?

หลายคนอาจสงสัยว่าการร้อยไหมต้องรอนานมั้ย กี่วันถึงจะเห็นผล ความจริงแล้วการร้อยไหมนั้นสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังทำ และจากนั้นจะค่อยๆ เห็นผลชัดเจนขึ้น และใบหน้าจะเข้าที่ได้รูปชัดเจนในช่วงประมาณ 1 เดือนค่ะ


สามารถร้อยไหมเพื่อยกกระชับเหนียง ได้ไหม?

การร้อยไหม สามารถช่วยยกกระชับเหนียงได้ค่ะ ถ้าร้อยในชั้นไขมันจะช่วยเร่งการสลายไขมันได้ การร้อยไหมจึงเป็นการเก็บไขมันบริเวณเหนียงให้กระชับขึ้น และยกผิวหนังที่หย่อนคล้อยให้ใบหน้าเรียว เหนียงหายสามารถหายได้ค่ะ


การเตรียมตัวก่อนการร้อยไหม

• ปรึกษาแพทย์ก่อนทำการร้อยไหม

• งดยาในกลุ่ม แอสไพริน และ NSAIDs

• งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ ก่อนการร้อยไหมประมาณ 2-3 วัน

• หากมีโรคประจำตัว หรือต้องทานยาต่อเนื่องควรแจ้งให้แพทย์ทราบ


การดูแลหลังการร้อยไหม

• งดแต่งหน้าในช่วง 6-8 ชั่วโมง หลังการร้อยไหม

• หลีกเลี่ยงการนวด กด คลึง บริเวณใบหน้า 48 ชั่วโมงหลังการร้อยไหม

• งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ หลังการร้อยไหม 1 สัปดาห์

• งดทำทรีตเมนต์ใบหน้า เลเซอร์หน้า นวดหน้า ในช่วง 2 สัปดาห์หลังการร้อยไหม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบ

• หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ หรือนอนตะแคง ในช่วง 1 เดือนแรกหลังการร้อยไหม

• หลีกเลี่ยงการอ้าปากกว้าง ๆ ในช่วง 1 เดือนหลังการร้อยไหม

• งดถูหน้าแรง ๆ หรือทำให้เกิดการกระทบกระเทือนบนใบหน้า ในช่วง 1 เดือนแรกหลังการร้อยไหม เพื่อป้องกันไม่ให้ไหมเคลื่อนตัว

• ดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

• งดอาหารที่อาจทำให้เกิดการอักเสบ เช่น อาหารดิบ อาหารหมักดอง

• ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด


ร้อยไหมยกกระชับคลินิกไหนดี?

หากท่านใดสนใจร้อยไหมปรับรูปหน้าให้เรียวด้วยการร้อยไหมยกกระชับหน้า แต่ไม่รู้ว่าจะร้อยไหมที่ไหนดี? สามารถติดต่อ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี ได้ค่ะ เพราะราคาดีที่สุด มีมาตรฐาน โดยเรามีบริการร้อยไหมคุณภาพ ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจ และเราใช้ไหมที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากอ.ย. คือไหมก้างปลา

หากใครสนใจร้อยไหมยกกระชับ หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic