ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

กรามดูใหญ่ หน้าดูใหญ่ ดูเหลี่ยม แต่ไม่อยากไปผ่าตัดศัลยกรรม ทำอย่างไรดี? การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพ ใช้เวลาไม่นาน และไม่ต้องผ่าตัด แต่สามารถช่วยแก้ปัญหาหน้าใหญ่หน้าเหลี่ยมได้ค่ะ ใครที่กำลังสนใจการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามอยู่ บทความนี้ได้นำข้อควรรู้ก่อนการทำหัตถการมาฝากทุกคนกันค่ะ


1.โบท็อกซ์ ช่วยลดกรามได้อย่างไร?

การฉีดโบท็อกซ์ คือการฉีดสาร Botulinum toxin type A เพื่อไปยับยั้งหรือระงับการหลั่งสารสื่อประสาท Acetylcholine ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมกล้ามเนื้อให้ขยับตัว โดยเมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไป โบท็อกซ์จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเป็นอัมพาตชั่วคราว เมื่อกล้ามเนื้อไม่ได้ถูกใช้งาน ก็จะลดขนาดลงค่ะ เมื่อนำโบท็อกซ์มาฉีดไปที่บริเวณกล้ามเนื้อกราม กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวก็จะหดตัวลง เล็กลง จึงช่วยให้ใบหน้าดูเรียวมากยิ่งขึ้น กรอบหน้าชัดขึ้นนั่นเอง


2.ช่วยลดกล้ามเนื้อบริเวณกราม แต่ไม่ได้ลดขนาดกราม

อย่างที่กล่าวไปว่า การฉีดโบท็อกซ์กราม เป็นการฉีดสารเข้าไปที่บริเวณกล้ามเนื้อให้หดเล็กลง แม้ว่าหัตถการนี้จะเรียกกันว่า การฉีดโบท็อกซ์กราม หรือโบท็อกซ์ลดกราม แต่ไม่สามารถลดขนาดกรามได้ค่ะ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามนั้น เป็นการฉีดเพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณกราม สามารถแก้ปัญหาหน้าดูเหลี่ยม หรือกรามใหญ่ได้เฉพาะผู้ที่กรามใหญ่จากขนาดกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ในกรณีที่กรามมีขนาดใหญ่จากโครงสร้างกระดูก การฉีดโบท็อกซ์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ค่ะ


3.การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามเหมาะกับใคร?

การฉีดโบท็อกซ์ลดความเหมาะกับคนที่มีปัญหากรามดูใหญ่ หน้าดูเหลี่ยม และอยากมีใบหน้าดูเรียว อยากให้กรอบหน้าชัด มีมิติมากขึ้นค่ะ


4.ฉีดโบท็อกซ์ลดกราม เห็นผลเมื่อไหร่ อยู่ได้นานไหม?

โดยปกติแล้ว การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามนั้นจะเริ่มเห็นภายใน 2 สัปดาห์ และผลลัพธ์จะชัดเจนขื้นเรื่อย ๆ ค่ะ หลังจากนั้นผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นาน 4-6 เดือนค่ะ


5.การดูแลหลัง ฉีดโบท็อกซ์ลดกราม เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น

- ห้ามนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีด

- งดกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน เช่น สัมผัสกับแสงแดด ความร้อนจากไฟ หรือน้ำอุ่น

- ไม่ควรนวด คลึง บีบ หรือสัมผัสกับใบหน้า 6-9 ชั่วโมงหลังการฉีด

- ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด

- งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด


การฉีดโบท็อกซ์ลดกราม แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ว่าใช้ของแท้แน่นอน และฉีดโดยแพทย์ที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล หรือเกิดอันตราย


ที่ De Queens Clinic คลินิกเสริมความงามชลบุรี คลินิกเสริมความงามเพชรบุรี เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ และดูแลกำกับการทำหัตถการทุกขั้นตอน หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีดโบท็อกซ์ หรืออยากปรึกษาแพทย์ก่อนการทำหัตถการ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ De Queens Clinic ทั้ง 2 สาขา เรายินดีให้บริการค่ะ

Line : @dequeensclinic