กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม ฉีด Botox ช่วยได้จริงหรอ?

กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม Botox

Botox คืออะไร

การมีใบหน้าที่เรียวเล็ก หรือรูปหน้าทรง V-shape เป็นเทรนด์ความงามที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน การฉีดโบท็อกเพื่อลดกรามให้ใบหน้าเรียวกระชับ จึงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลลัพธ์ชัดเจนในระยะเวลาไม่นาน อีกทั้งเป็นหัตถการที่ปลอดภัย ไม่เป็นอัตราย แต่ควรเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์ผู้ฉีดมีประสบการณ์ และใช้ Botox ของแท้ที่มีคุณภาพ เพียงเท่านี้คุณจะมีใบหน้าที่เรียวเล็กตรงใจ เสริมความมั่นใจ สวยอินเทรนด์ไม่แพ้ใครแล้วค่ะ

Botox หรือ Botulinum toxin type A เป็นสารที่ออกฤทธิ์ที่ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดลง โดย Botox นี้เป็นสารสกัดจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum หลักการทำงานของ Botox คือสารจะเข้าไปยับยั้งหรือระงับการหลั่งสารสื่อประสาทที่ชื่อว่า Acetylcholine ซึ่งทำหน้าที่ในการควบคุมกล้ามเนื้อให้ขยับตัว เมื่อฉีด Botox เข้าไป จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้น ๆ เป็นอัมพาตชั่วคราว และคลายตัว ทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางลง ผิวดูเรียบตึง ยกกระชับ และดูอ่อนเยาว์ รวมถึงช่วยลดกล้ามเนื้อที่ใหญ่ให้เรียวเล็กลง เมื่อฉีดแล้วจะเห็นผลลัพธ์หรือความเปลี่ยนแปลงในทันที และได้ผลลัพธ์ยาวนานหลายเดือนเลยทีเดียวค่ะ

ฉีด Botox ลดกราม ลดได้ยังไง?

เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปบริเวณกราม โบท็อกซ์จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหยุดทำงานชั่วคราว และหดเล็กลงจากการไม่ได้ขยับตัว เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณกรามเล็กลง ก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวกระชับ กรอบหน้าชัดขึ้น หมดปัญหาความหย่อนคล้อย แม้โบท็อกซ์จะออกฤทธิ์ยาวนาน แต่เมื่อยาหมดฤทธิ์ลง ก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามหรือใบหน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่สามารถฉีดโบท็อกซ์ลดกรามใหม่ได้โดยไม่เป็นอันตราย


ทั้งนี้ การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามนั้น เป็นการฉีดเพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณกรามเท่านั้น สามารถแก้ปัญหากรามใหญ่ได้เฉพาะผู้ที่กรามใหญ่จากขนาดกล้ามเนื้อ แต่ในกรณีที่กรามมีขนาดใหญ่จากโครงสร้างกระดูก การฉีดโบท็อกซ์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ค่ะ

 

ฉีด Botox ลดกรามเหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม หน้าบาน
  • ผู้ที่ต้องการมีใบหน้าเรียวเล็ก ใบหน้าทรง V-shape
  • ผู้ที่ต้องการมีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น มีมิติมากขึ้น

 

ข้อดีของการ ฉีด Botox ลดกราม

  • ช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามลดลง
  • ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง
  • เป็นหัตถการที่ช่วยปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น
  • เห็นผลตั้งแต่ฉีดครั้งแรก โดยเริ่มเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และจะอยู่ได้นาน 4-6 เดือน

 

ฉีด Botox ลดกราม อยู่ได้นานไหม ?

 โดยปกติแล้ว การฉีด Botox ลดกรามนั้นอยู่ได้นานถึง 4-6 เดือน ค่ะ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตนเองของคนไข้ด้วยเช่นกัน และควรปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนานที่สุดและคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดค่ะ

 

การเตรียมตัวก่อน ฉีด Botox ลดกราม

  • งดทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด ที่จะทำให้เกิดภาวะเลือดหยุดยาก เช่น แอสไพริน วิตามินอี พอนสแตน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการฉีด
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีด
  • พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย

 

การดูแลหลัง ฉีด Botox ลดกราม

  • ห้ามนอนราบ 3-4 ชั่วโมง หลังการฉีด
  • งดกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อน เช่น สัมผัสกับแสงแดด ความร้อนจากไฟ หรือน้ำอุ่น
  • ไม่ควรนวด คลึง บีบ หรือสัมผัสกับใบหน้า 6-9 ชั่วโมงหลังการฉีด
  • ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนักในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด
  • งดการนวดหน้า ทำเลเซอร์ กดสิว ในช่วง 1 สัปดาห์หลังการฉีด

ฉีด Botox ลดกราม ที่ไหนดี ?

การฉีด Botox ลดกราม แม้จะเป็นหัตถการที่ปลอดภัย และเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรทำที่คลินิกที่ได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ว่าใช้ของแท้แน่นอน และฉีดโดยแพทย์ที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงความต้องการ และมีความปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล หรือเกิดอันตราย

 

ที่ De Queens Clinic เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ฉีด Botox ลดกราม และดูแลกำกับทุกขั้นตอนของการฉีด หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ได้มาตรฐานในการฉีด Botox ลดกราม ท่านสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาเรื่อง Botox กับทีมแพทย์ “คลินิกศัลยกรรมชลบุรี De Queens Clinic” เพื่อทราบวิธีที่เหมาะกับตัวของท่าน ยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line : @dequeensclinic แล้วคุณจะได้รูปหน้าที่สวยถูกใจ และไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ